Khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan đến vụ bắn người tại trường gà

Ngày 7-5, liên quan đến vụ nổ súng bắn người tại trường gà, Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can (bắt tạm giam 2 tháng 9 đối tượng, 2 đối tượng được tại ngoại) để điều tra.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Gấm, Lê Hoàng Trúc, Nguyễn Minh Tiền, Nguyễn Trọng Hiếu, Phạm Trung Chí Công, Nguyễn Minh Nhà (đều ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Phạm Trung Kiên, Võ Văn Đệ, Lê Hoài Thanh (cùng ngụ xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân).
Riêng hai bị can Lê Hữu Tình, Lê Hoàng Kiếm được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu, sáng 29-4, Trúc cùng các đối tượng khác thuê xe ô tô từ tỉnh Vĩnh Long mang theo 3 con gà và hung khí đến ấp Tân Nghĩa (xã Rạch Chèo) đá gà ăn tiền với nhóm của Kiên (ngụ tại địa phương).

Sau 2 trận bất phân thắng bại, đến trận thứ 3, gà của nhóm Kiên chạy, gà của nhóm Trúc nằm yên tại chỗ. Trọng tài xử ép bằng cách cho nhóm của Trúc thua.

Trong lúc cự cãi, Gấm lấy súng (mang sẵn trong túi xách) bắn vào chân trái của Nguyễn Vũ Luân (nhóm của Kiên) làm người này bị thương nặng.

Bắn người xong, nhóm của Trúc dùng súng khống chế anh Bùi Minh Luận (chạy đò dọc) chở ra khỏi hiện trường. Khi đi đến chợ Đầm Cùng (xã Trần Thới, huyện Cái Nước), nhóm của Trúc lên bờ tẩu thoát.

Tin cùng chuyên mục