Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ

Một gia đình ở phường Tân Định, quận 1, TPHCM bỗng dưng bị tạt sơn dù không mâu thuẫn hay nợ nần tiền bạc với bất kỳ ai. Công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ kẻ chủ mưu cùng 2 đối tượng chuyên đòi nợ, khủng bố bằng cách tạt sơn, chất bẩn ở nhiều quận huyện tại TPHCM.


Hình ảnh căn nhà của gia đình anh Tuấn bị tạt sơn, chất bẩn
Hình ảnh căn nhà của gia đình anh Tuấn bị tạt sơn, chất bẩn

Ngày 26-10, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Trần Hoàng Quân (SN 1990, ngụ quận Gò Vấp), Vũ Thị Minh Nguyệt (SN 1987, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Quang Khương (SN 1987, ngụ TP Hà Nội) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đồng thời, công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra xử lý về hành vi “Cho vay nặng lãi”.

Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Theo điều tra, sáng ngày 8-10, anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1970, ngụ quận 1) thức giấc thì phát hiện căn nhà mình đang ở tại đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TPHCM bị tạt sơn và chất bẩn. Anh Tuấn vội trình báo công an.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra. Qua làm việc, anh Tuấn cho biết không có mâu thuẫn cũng như thiếu nợ ai.

Trích xuất camera an ninh, công an phát hiện rạng sáng cùng ngày có 1 đôi nam nữ đi xe máy tiếp cận căn nhà rồi tạt sơn và chất bẩn. Do hình ảnh mờ nên không thể xác định được danh tính đôi nam nữ cũng như biển số xe.

Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ ảnh 2
Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ ảnh 3 Hình ảnh camera an ninh ghi nhận đôi nam nữ tạt sơn và chất bẩn vào căn nhà anh Tuấn vào rạng sáng 8-10

Đến sáng ngày 15-10, nhà của anh Tuấn lại bị tạt sơn, chất bẩn. Trích xuất camera, công an xác định thủ phạm lại chính là đôi nam nữ thực hiện vụ tạt sơn, chất bẩn vào ngày 8-10.

Công an xác định được đôi nam nữ sử dụng xe máy BKS 61H1-523.06. Qua làm việc với chủ xe, người này cho biết gần đây không sử dụng và cho một người tên Quân mượn.

Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ ảnh 4 Hỉnh ảnh camera an ninh ghi nhận cảnh Quân tạt sơn, chất bẩn vào nhà anh Tuấn vào rạng sáng 15-10

Ngày 21 và 23-10, trinh sát công an đã đưa Quân, Nguyệt, Khương về trụ sở làm việc. Tại đây, cả 3 khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khoảng tháng 6-2020, Khương có cho Dư Văn Nghệ (SN 1991, ngụ tỉnh Gia Lai) vay 150 triệu đồng với mức lãi xuất là 25%/tháng.

Thời điểm cho vay, Nghệ nói căn nhà của anh Tuấn trên đường Hai Bà Trưng là nhà mình. Sau đó, Nghệ nhiều lần không trả nợ đúng hạn nên Khương nảy sinh ý định tạt sơn vào căn nhà để đòi nợ.

Ngày 7-9, Khương lên mạng thuê Quân đi tạt sơn căn nhà trên đường Hai Bà Trưng mà Nghệ nói là nhà mình với giá là 700.000 đồng/lượt để đòi nợ.

Cả 2 hẹn gặp nhau và Khương đưa trước cho Quân 300.000 đồng và nói khi nào xong sẽ chuyển khoản. Quân rủ thêm Nguyệt cùng tham gia và trả công 350.000 đồng/lượt.

Khởi tố bắt giam với nhóm chuyên tạt sơn để đòi nợ ảnh 5 Tang vật thu giữ

Lần lượt khuya các ngày 8-10 và 15-10, Quân và Nguyệt đi xe máy tới trước căn nhà trên đường Hai Bà Trưng để tạt sơn và chất bẩn lên cửa và cột nhà. Sau đó, cả hai dùng điện thoại chụp ảnh và quay lại để gửi cho Khương.

Khám xét nhà Khương, công an thu giữ sim điện thoại, 1 số tài liệu liên quan việc thoả thuận thuê Quân tạt sơn, chất bẩn. Bên cạnh đó, công an xác định Quân và Nguyệt là 2 đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê và đã thực hiện nhiều vụ tạt chất bẩn, sơn ở 1 số quận, huyện tại TPHCM.

Về phần anh Tuấn sau đó cho biết, thông qua các mối quan hệ, anh có quen Nghệ và người này có tới nhà chơi ở vài ngày. Anh cũng không ngờ trong thời gian ở tại nhà mình, Nghệ lại lấy địa chỉ trên để vay mượn tiền ngoài xã hội rồi bỏ về quê.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục