Khởi tố, bắt giam Việt kiều Mỹ chủ quán bar 030X8

Chiều ngày 5-8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Tiến (54 tuổi, Việt kiều Mỹ, là chủ quán bar 030X8) về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.
Bên cạnh đó, công an cũng khởi tố bị can bắt tạm giam 15 đối tượng khác về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Khởi tố, bắt giam Việt kiều Mỹ chủ quán bar 030X8 ảnh 1 Khởi tố bắt giam Việt kiểu Mỹ là chủ quán bar chủ quán bar 030X8. Ảnh: CQĐT
Theo điều tra, quán bar 030X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM là tụ điểm ăn chơi có tiếng nên trinh sát công an PC02 đeo bám cũng cố hồ sơ. Quá trình này, trinh sát phát hiện quản lý và nhân viên của quán để khách vô tư sử dụng ma túy.

Sau thời gian dài, khoảng 2 giờ ngày 24-7, hàng trăm trinh sát công an thuộc các đơn vị như: Đội 2, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM và Công an quận 1 tiến hành phong tỏa tuyến đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM ập vào kiểm tra với quán bar 030X8. Lúc kiểm tra thì công an phát hiện 2 người khách cùng nam nhân viên chăm sóc khách hàng và một nữ nhân viên PR tàng trữ ma túy.

Bên trong quán có hơn 200 “dân chơi” gồm nam và nữ trong quán đang hòa theo điệu nhạc chát chúa nên không hay biết công an vào kiểm tra.

Khi phát hiện lực lượng công an, nhiều thanh niên nam nữ tìm cách tháo chạy tán loạn ra bên ngoài hòng thoát thân nhưng đã bị chốt chặn. Một số khác tìm cách phi tang nhiều bịch nghi ma túy xuống dưới sàn, ghế, bàn...Ngoài ra, tại các hộc tủ của nhân viên tên Trí, công an tìm thấy nhiều ma túy.

Khởi tố, bắt giam Việt kiều Mỹ chủ quán bar 030X8 ảnh 2 Nhóm "dân chơi" dương tính với chất ma tuý tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra, công an phát hiện tại nhiều bàn của quán bar nêu trên có rất nhiều viên nén và gói tinh thể nghi là ma túy. Hầu hết, tại các bàn phát hiện có chất kích thích là của những "dân chơi" có tuổi đời khá trẻ, thậm chí có nhóm chỉ trong độ tuổi từ 18 đến 22.

Cuối buổi kiểm tra, công an đã đưa 200 “dân chơi” có biểu hiện phê ma túy, không có giấy tờ về trụ sở để xét nghiệm. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng lập biên bản với chủ cơ sở kinh doanh này về hàng loạt các lỗi vi phạm như kinh doanh quá giờ quy định, để khách sử dụng ma túy trong quán bar…

Qua kiểm tra nhanh, công an phát hiện có hàng trăm “dân chơi” gồm cả nam và nữ dương tính với chất ma túy. Qua làm việc với nhân viên tên Trí khai nhận bán ma tuý cho khách nếu khách có như cầu. Các nhân viên của quán bar khai trong các cuộc họp của nhân viên quán thì ông chủ là Tiến chỉ đạo quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách sử dụng ma tuý để quán bar đông khách. Đồng thời, ông chủ Việt kiều Mỹ cũng chỉ cách thức để không bị phát hiện.

Qua làm việc Tiến thừa nhận có chủ trương nói trên theo khai báo của các nhân viên. Khám xét nơi ở của Tiến, công an thu được một số lượng ma túy. Quá trình điều tra, công an xác định Tiến tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” nên tiến hành khởi tố vụ án, bị can. 

15 người khác cũng bị khởi tố, bắt giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Riêng các đối tượng dương tính với ma tuý tại quán bar này, công an lập hồ sơ để đưa đi cai nghiện hoặc giao về địa phương quản lý.

Tin cùng chuyên mục