Khởi tố băng nhóm dùng dao cướp tài sản liên tỉnh và TPHCM

Liên quan đến vụ “Bắt băng nhóm chuyên dùng dao tấn công cướp tài sản của người dân liên tỉnh và TPHCM” như báo SGGP đã thông tin, ngày 13-2, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án “Cướp tài sản” theo điều 168 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, khoảng 1 giờ 30 ngày 7-2, anh P.G.K. (SN 2006, ngụ huyện Nhà Bè, là nhân viên phục vụ quán karaoke) hết giờ làm nên điều khiển xe máy đi trên đường Phạm Hữu Lầu, ấp 2, xã Phước Kiển để về nhà ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè thì bị nhóm (5-6 đối tượng) đi trên 2 xe máy áp sát.

Anh K. chưa hiểu chuyện gì thì các đối tượng dùng dao đâm vào đùi, vai khiến anh này bị thương. Tiếp đó, nhóm thanh niên lấy đi ĐTDĐ, xe máy, ví chứa giấy tờ và 1 triệu đồng rồi tẩu thoát. Dù bị thương, anh K. vẫn cố đi về quán karaoke để nhờ giúp đỡ. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi điều trị xong, anh K. tới công an trình báo.

Ngay sau vụ việc, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè; Công an huyện Bình Chánh; Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an; Công an một số tỉnh thành điều tra truy xét.

Khởi tố băng nhóm dùng dao cướp tài sản liên tỉnh và TPHCM ảnh 1 Công an lấy lời khai các đối tượng

Chiều 11-2, trinh sát công an đã bắt giữ được nhóm cướp này gồm: Từ Tấn Phú (SN 2004, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Công Khang (SN  2005), Văn Toàn Thắng (SN 2005) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, cùng ngụ quận 8), Phạm Hoàng Thành (SN 2003), Dương Phước Sang (SN 2004), Nguyễn Văn Minh Thịnh (SN 2006, cùng ngụ tỉnh Long An)…

Qua điều tra, công an xác định băng nhóm này do Phú và Chung Chí Phong (SN 2005, ngụ tỉnh Kiên Giang) cầm đầu. Tại công an, nhóm này khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ lập thành băng nhóm để đi cướp tài sản.

Khởi tố băng nhóm dùng dao cướp tài sản liên tỉnh và TPHCM ảnh 2 Con dao nhóm dùng để gây án

Sau đó, Phú đi mua dao và phân công nhiệm vụ các thành viên trong băng nhóm. Nếu trong quá trình gây án các nạn nhân tìm cách hô hoán, chống trả thì các thành viên sẽ dùng dao tấn công.

Khởi tố băng nhóm dùng dao cướp tài sản liên tỉnh và TPHCM ảnh 3 Phương tiện nhóm dùng để gây án

Bước đầu, nhóm này thừa nhận gây ra nhiều vụ cướp tài sản ở các quận huyện của TPHCM và các tỉnh thành giáp ranh TPHCM như tỉnh Long An, Đồng Nai… Ngoài ra, công an cũng bắt giữ một số đối tượng tiêu thụ tài sản do người người khác phạm tội mà có để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục