Khởi tố 5 người dàn xếp kết quả đấu giá đất

Ngày 20-12, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản. 

5 đối tượng bị khởi tố gồm: Hoàng Đình Luận (37 tuổi, trú xã Quỳnh Thạch), Nguyễn Thanh Huy (47 tuổi, trú xã Quỳnh Hậu), Hồ Thị Cương (45 tuổi, cùng trú huyện Quỳnh Lưu), Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi, trú xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) và Nguyễn Ngọc Lan (60 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh; Phó Giám đốc Công ty Đấu giá Bắc Nghệ An). 

Thủ đoạn của nhóm này là dò la, tìm hiểu người có nhu cầu mua đất thực sự, sau đó đến nhà ra giá để người mua lựa chọn. Sau đó thông báo cho Nguyễn Ngọc Lan để Lan đưa danh sách những người tham gia đấu giá từng lô đất cụ thể.

Lúc này, Luận, Hiếu, Huy, Cương sẽ tổ chức dàn xếp, thỏa thuận để những người này rút lui hoặc không tham gia đấu giá vòng 2. Bước đầu, cơ quan điều tra đã chứng minh, với các thủ đoạn như dàn xếp, dìm giá, gây nhiễu… các đối tượng trên đã thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục