Khởi tố 4 nghi can trong vụ hỗn chiến có tiếng súng nổ

Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 nghi can trong vụ "hỗn chiến" làm một người tử vong trong đêm 4-7-2017 tại địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên.
Khu vực hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến trong đêm 4-7-2017
Khu vực hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến trong đêm 4-7-2017

Theo đó, 4 nghi can này gồm: Nguyễn Trường Sang (23 tuổi, trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên) bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Giết người"; Bùi Quang Đức (28 tuổi), Trần Hữu Quốc (28 tuổi), cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên và Nguyễn Xuân Ngọc (27 tuổi, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Theo thông tin bước đầu, trước đó vào khoảng 22 giờ ngày 4-7-2017, Đức, Quốc, Ngọc cùng với Hoàng Việt Trung (27 tuổi, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên), Lê Xuân C. (18 tuổi, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) đang ngồi nhậu tại một quán ở địa bàn tổ 9, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên thì gặp nhóm của Nguyễn Viết Dũng đi vào cùng ngồi nhậu. Trong lúc ăn uống, do mâu thuẫn từ trước, giữa Đức với một người trong nhóm của Dũng có cãi nhau.

Một lúc sau, Lê Xuân C. và Nguyễn Xuân Ngọc lên xe ô tô của Đức ra về, còn Quốc, Trung và một người nữa vẫn ngồi lại trong quán. Sau đó, nhóm của Dũng đi bộ qua đường để sang quán karaoke gần đó hát. Trong lúc đi qua đường, Nguyễn Trường Sang (nhóm của Dũng) đi trước mũi xe của Đức. Cho rằng Sang đi khệnh khạng nên Đức xuống xe gây sự. Lúc này, Quốc, Trung, Ngọc và Lê Xuân C. nhảy vào đánh Sang. Bị đánh, Sang đã rút dao ra đâm trọng thương Quốc và Lê Xuân C. Thấy Quốc và Lê Xuân C. bị thương, Đức lấy súng ra để quyết "ăn thua", nhưng bị can ngăn lại. Sau đó, Đức tiếp tục lấy khẩu súng (dạng súng AK) trong xe ô tô ra bắn chỉ thiên 2-3 phát rồi lên lái xe ô tô bỏ đi.

Mặc dù được mọi người đưa đi Bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu, điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên Lê Xuân C. đã tử vong ngay sau đó không lâu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được các Cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục