Khởi tố 35 bị can trong vụ nổ súng ở Phú Quốc

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất thủ tục tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 35 bị can để điều tra hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng trong vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc.

Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ nghi phạm nổ súng Đoàn Thiên Long chỉ trong 24 giờ sau khi xảy ra vụ án. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ngày 31-10, Đại tá Diệp Văn Thế, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban chuyên án điều tra vụ án nổ súng giải quyết mâu thuẫn giữa 2 băng nhóm xảy ra ngày 27-10 vừa qua tại tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 35 bị can có liên quan.

Về hậu quả, đến thời điểm này, xác định 2 người tử vong là Phan Trọng Hải (24 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú Phú Quốc) và Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ Phú Quốc).

Trong số 4 người bị thương, có trường hợp Dương Việt Hòa (36 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị bắn vào vùng ngực, bụng với cả chục vết đạn hoa cải nhưng may mắn thoát chết nhờ sự nỗ lực cứu chữa kịp thời của các y, bác sĩ Khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Một bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho đối tượng Hòa cho hay, hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn phải thở máy nữa, tuy nhiên bệnh viện vẫn đang theo dõi tích cực để tiếp tục gắp nhiều viên đạn được cho là còn nằm trong người của Hòa.

Ban Chuyên án cũng đã xác định được 5 bị can có vai trò quan trọng, chủ mưu trong vụ nổ súng gây rúng động dư luận này là: Võ Văn Lương (tự Hai Lượng, 35 tuổi); Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, cùng ngụ Cà Mau); Nguyễn Quốc Thái (tự Thái Bus, 34 tuổi, ngụ Phú Quốc); Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ Hải Phòng) và Đoàn Thiên Long (19 tuổi, ngụ Tân Bình, TPHCM). Ngọc được xác định là đối tượng đã trực tiếp nổ nhiều phát súng về nhóm đối thủ.

Theo Đại tá Diệp Văn Thế, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng đã bị bắt giữ, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, bắt giữ các đối tượng còn lại.

Tin cùng chuyên mục