Khởi tố 2 nhân viên đường sắt vô ý làm chết người

Chiều 21-6, lãnh đạo Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, 2 bị can là nhân viên đường sắt (cùng trú tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị khởi tố do liên quan đến vụ việc một tàu hàng tông văng ô tô, khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương trên địa bàn.

Theo đó, các bị can bị khởi tố gồm: Võ Thị Uyên (31 tuổi, là nhân viên gác chắn) và Nguyễn Thanh Cương (44 tuổi. là nhân viên trực ban tại ga Trị Bình) để điều tra về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. 

Khởi tố 2 nhân viên đường sắt vô ý làm chết người ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 ngày 7-3, tại lý trình km901+ 580, trên đường ngang phòng vệ có người gác, đoạn qua thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tàu hàng SH3, do lái tàu kiêm trưởng tàu Trần Thanh Luân và phụ lái tàu là ông Trần Đức Hoàng thuộc Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng điều khiển đã tông vào xe ô tô BKS 76A - 129.13.

Vụ tai nạn làm chết 1 người, 2 người bị thương, xe ô tô hư hỏng nặng, đầu máy bị vỡ hộp cát, và cong bậc lên xuống...

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ tai nạn giao thông, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt đã chủ động phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Sơn, Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tiến hành làm việc với các cơ quan đường sắt có liên quan để làm rõ một số nội dung cần thiết.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan điều tra tổ chức thực nghiệm hiện trường và thực nghiệm quy trình tác nghiệp của nhân viên trực ban chạy tàu ga Trị Bình là Nguyễn Thanh Cương và nhân viên gác chắn là Võ Thị Uyên. 

Căn cứ thông tin, tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can trên về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. Các bị can bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Cục Cảnh sát giao thông cho hay, đây là vụ tai nạn giao thông có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo Cục đã chỉ đạo đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin cùng chuyên mục