Khởi tố 2 cán bộ để mất hơn 140 cây gỗ nghiến trị giá 7 tỷ đồng

Trần Quang Đường và Hoàng Anh Quang là cán bộ quản lý rừng nhưng đã để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép thời gian dài, không phát hiện, ngăn chặn kịp thời, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 14-6, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can là Trần Quang Đường (46 tuổi, cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Bắc Mê) và Hoàng Anh Quang (42 tuổi, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Mê) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến hoạt động khai thác rừng trái phép xảy ra tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, Hà Giang. Trong 2 bị can trên, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam bị can Đường và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Quang.

Khởi tố 2 cán bộ để mất hơn 140 cây gỗ nghiến trị giá 7 tỷ đồng ảnh 1 2 bị can Trần Quang Đường (bên trái) và Hoàng Anh Quang (bên phải)

Qua điều tra, 2 bị can trên với chức trách, nhiệm vụ được giao nhưng trong quá trình công tác không thường xuyên xuống địa bàn để nắm tình hình, kiểm tra thực tế diện tích rừng được giao quản lý. Qua đó để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép thời gian dài nhưng không phát hiện, ngăn chặn kịp thời, gây hậu quả nghiêm trọng với trên 140 cây gỗ nghiến (nhóm IIA) bị chặt hạ, có giá trị trên 7 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục