Khởi tố 16 đối tượng làm giả chứng chỉ điều khiển tàu cá

Nguyễn Tấn Hải cấu kết, móc nối với nhiều đối tượng ven biển Bình Định để làm giả chứng chỉ điều khiển tàu cá trên biển rồi đem bán cho ngư dân với giá từ 2 - 5 triệu đồng.

Ngày 28-12, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) Công an tỉnh này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 5 đối tượng trú tại phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tinth Bình Định về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo điều 341, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan ANĐT đọc quyết định khởi tố 1 đối tượng trong vụ án

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan ANĐT cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại thêm 11 đối tượng. Trong đó, có 10 đối tượng trú tại thị xã Hoài Nhơn.

Đối tượng còn lại là Nguyễn Tấn Hải (sinh năm 1968) trú tại thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi. Hải được xác định là người có vai trò chủ mưu trong vụ án. Hiện đối tượng này đang bị tai biến nên được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan An ninh Điều tra đã tổ chức khám xét nơi ở của 6 bị can, trong đó bắt tạm giam 5 bị can có vai trò quan trọng trong vụ án.

Theo thông tin ban đầu, Hải đã móc nối, cấu kết với nhiều đối tượng ở các địa bàn ven biển của thị xã Hoài Nhơn để làm giả giấy tờ, chứng chỉ phục vụ cho việc điều khiển phương tiện hành nghề đánh bắt hải sản rồi bán cho ngư dân với giá từ 2 - 5 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng Công an tỉnh Bình Định đang mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục