Khởi tố 12 “quái xế” chặn xe, đua xe trên Quốc lộ 1

Ngày 21-5, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố 12 bị can về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” do trước đó nhóm này chặn dừng xe trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã An Hữu, huyện Cái Bè để đua, kéo xe trái phép, gây náo loạn trên đường.

Nhóm thanh niên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp
Theo đó, 12 bị can bị khởi tố cùng ngụ huyện Cái Bè là: Nguyễn Anh Tuấn (19 tuổi) là người chặn xe cho các "quái xế" đua, kéo xe; Trần Đỗ Đăng Châu (18 tuổi) là người hô hào cổ vũ và Võ Văn Khang (18 tuổi); Nguyễn Trung Đan (21 tuổi); Lâm Minh Đức (18 tuổi); Phạm Thành Luân (18 tuổi); Lê Phát Đạt (20 tuổi); Nguyễn Văn Tính (18 tuổi); Lê Nguyễn Minh Quang (25 tuổi); Phạm Vũ Luân (18 tuổi); Nguyễn Văn Lul (21 tuổi); Trần Quốc Thịnh (19 tuổi). Tất cả các bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Như báo SGGPO đã đưa tin trước đó, vào chiều 26-3 trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh một nhóm “quái xế” khoảng 100 người chặn, dừng xe trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn xã An Hữu, huyện Cái Bè để đua, kéo xe trái phép, gây náo loạn trên đường.

Công an huyện Cái Bè xác định Nguyễn Anh Tuấn là người trực tiếp chặn dừng xe trên đường để những thanh niên khác biểu diễn xe, đua kéo xe. Trần Đỗ Châu là người cổ vũ đua xe và có nhiệm vụ quay clip. Các “quái xế” này tụ tập dàn hàng ngang lạng lách, đánh võng, nẹt pô…. Vụ việc khiến nhiều người dân bức xúc.

Qua làm việc, các “quái xế” đã thừa nhận có các hành vi như: chặn xe, cổ vũ, quay clip, không đội mũ bảo hiểm, biểu diễn chạy xe một bánh, thay đổi kết cấu máy, hình dáng và đặt tính của xe.

Hiện, Công an đã tạm giữ 8 xe máy, đồng thời mở rộng điều tra xử lý các đối tượng khác. 

Tin cùng chuyên mục