Khởi quay phim “Những khúc sông dậy sóng”

Những khúc sông dậy sóng xoay quanh vấn nạn khai thác cát lậu ở những vùng ven sông khiến nhà cửa, vườn tược ở đó trong một đêm đã biến mất dưới lòng sông sâu. Bộ phim cũng nói tới vấn nạn bạo hành trong gia đình, dưới góc nhìn mới.
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền và các diễn viên phấn khởi trong ngày khởi quay bộ phim Những khúc sông dậy sóng

Vừa qua, Công ty Cổ phần Truyền thông Bách Việt Phương Nam và One Talk Group - HK đã khởi quay phim tâm lý xã hội - hành động Những khúc sông dậy sóng.

Phim dài 30 tập với sự tham gia của biên kịch Quách Thùy Nhung, đạo diễn Nhâm Minh Hiền cùng nhiều diễn viên như: NSƯT Trương Minh Quốc Thái, NSƯT Đức Sơn, Phương Dung, Hoài An, Trương Thế Vinh, Kim Tuyến, Thủy Phạm, Hồ Bích Trâm, Hồ Kim, Lâm Minh Thắng, Huy Cường…

Bộ phim Những khúc sông dậy sóng nói về đề tài biến đổi khí hậu và bạo lực gia đình. Theo đạo diễn Nhâm Minh Hiền, nội dung bộ phim xoay quanh vấn nạn khai thác cát lậu ở những vùng ven sông gây ra cảnh xói mòn lòng sông, sụp lở ven sông và hậu quả nghiêm trọng là nhà cửa, vườn tược ven sông trong một đêm đã biến mất dưới lòng sông sâu. Đây là một vấn nạn nghiêm trọng mà nhiều báo đài đều đã đưa tin cũng như các cơ quan chức năng đều vào cuộc.

Bộ phim cũng nói tới vấn nạn bạo hành trong gia đình, dưới góc nhìn mới, đó là làm thế nào để người phụ nữ hiện đại có “tiếng nói” của mình trước việc bạo hành gia đình? Đồng thời, phim kêu gọi những người chồng, người cha hãy biết trân quý gia đình mình để đừng bao giờ phải hối tiếc khi mọi việc đã muộn màng, đừng để phải nói câu “giá như”…

Nếu ví mỗi gia đình như một khúc sông trên dòng sông cuộc đời thì chính trong mỗi khúc sông ấy, cũng có những “con sóng” của riêng nó. Qua Những khúc sông dậy sóng, những người thực hiện bộ phim cũng mong muốn gửi thông điệp tới khán giả: Xin đừng thờ ơ trước vấn nạn tài nguyên thiên nhiên bị xâm hại, hãy lên tiếng vì môi trường sống tốt đẹp cho chính chúng ta và tương lai của con cháu chúng ta sau này.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, bộ phim sẽ được phát sóng đồng loạt từ ngày 1-1-2018 trên 8 kênh truyền hình: MyTV, Đài PT-TH Khánh Hòa, Đài PT-TH An Giang, Đài PT-TH Bình Dương, Đài PT-TH Sóc Trăng, Đài PT-TH Bến Tre, Đài PT-TH Bình Thuận và Đài PT-TH Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục