Khôi phục thêm đường bay TPHCM - Cà Mau trong giai đoạn thí điểm

Bộ GTVT vừa bổ sung thêm 2 đường bay nội địa vào danh sách các đường bay được khôi phục trong giai đoạn thí điểm là TPHCM-Cà Mau, Hà Nội-Điện Biên.
Khôi phục thêm đường bay TPHCM - Cà Mau trong giai đoạn thí điểm

Cụ thể, Bộ GTVT vừa ban hành phụ lục thay thế phụ lục kèm theo quyết định 1776/QĐ-BGTVT quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19.

Tại phụ lục thay thế, 2 đường bay TPHCM-Cà Mau, Hà Nội-Điện Biên được bổ sung vào danh sách các đường bay được khôi phục. Như vậy, tổng số đường bay nội địa được khôi phục từ ngày 10 đến ngày 20-10 được nâng từ 19 lên 21 đường bay, tổng số chuyến được tăng từ 38 lên 42 chuyến/ngày.

Tuy nhiên, thông tin từ các hãng hàng không cho biết, trong số các đường bay được phép khôi phục, một số đường bay vẫn chưa được khai thác. Trong đó, đường bay đến Gia Lai chưa thể triển khai do địa phương vẫn yêu cầu cách ly hành khách đến. Một số đường bay chưa thực hiện được do lượng khách quá ít, thậm chí có đường bay không có khách như đường bay Đà Nẵng - Đắk Lắk, Hà Nội - Cần Thơ.

Sáng nay, đường bay TPHCM - Rạch Giá vừa được bay trở lại chuyến đầu tiên sau 3 ngày được cấp phép bay trở lại, lý do là nhu cầu hành khách quá ít.

Tin cùng chuyên mục