Khối ngoại mua ròng gần 2.600 tỷ đồng, VN-Index phục hồi gần 8 điểm

Điểm sáng trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch cuối tuần là khối ngoại mua ròng gần 2.600 tỷ đồng trên toàn thị trường- đánh dấu phiên mua ròng mạnh nhất trong hơn 1 năm qua.
VN-Index phục hồi chủ yếu nhờ các cổ phiếu trụ tăng điểm
VN-Index phục hồi chủ yếu nhờ các cổ phiếu trụ tăng điểm

Sau phiên giảm sốc trước đó, thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 11-11 đã ngừng giảm và đóng cửa trong sắc xanh nhưng chủ yếu do các cổ phiếu trụ tăng điểm.  

Áp lực bán giải chấp tại các cổ phiếu bất động sản vẫn còn lớn nên thị trường vẫn chưa thể phục hồi mạnh trong phiên cuối tuần. Ngay cả khi tâm lý nhà đầu tư đã được giải toả hơn vì các thị trường chứng khoán thế giới phục hồi tốt. 

Ngoài bộ ba cổ phiếu bất động sản NVL, PDR, DIG vẫn được chất sàn bán ngay từ đầu phiên thì các nhóm cổ phiếu khác đã phục hồi tích cực. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán…. kéo VN-Index có thời điểm tăng gần 15 điểm. Tuy nhiên vào cuối phiên, áp lực bán dâng cao, đà tăng của VN-Index đã bị thu hẹp đáng kể. 

Nhiều cổ phiếu chứng khoán nhanh chóng quay đầu giảm mạnh, trong đó VCI, HCM giảm sàn.

Nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng vẫn nằm sàn la liệt như NVL, PDR, DIG, DXG, IDC, DRH, HQC, LDG, SCR, TDC, TCH…

Nhóm cổ phiếu tăng điểm mạnh giúp VN-Index phục hồi là ACB, BID, CTG, VCB, STB…  Trong phiên giao dịch này, khối ngoại đã mua ròng mạnh gần 2.600 tỷ đồng trên toàn thị trường. 

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,29 điểm (0,77%) lên 954 điểm với 233 mã giảm, 213 mã tăng và 60 mã đứng giá. Ngược lại, chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 2,58 điểm xuống 189,8 điểm với 115 mã giảm, 65 mã tăng và 47 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với tổng giá trị giao dịch hơn 12.400 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục