Khơi dòng trong trẻo

- Đã vài ngày qua đi, mà chuyện một thanh niên chất phác kịp thời ứng cứu bé gái bị rơi từ tầng cao vẫn còn được nhắc tới. Đứng trước ngợi khen, người thanh niên chỉ giản dị bảo rằng anh đã làm xong phận sự tự nhiên, rồi trở về nhịp sống bình thường. Đó thực sự là niềm cảm hứng cho cách sống đẹp. 

- Nhưng tại sao vẫn có những lời chê bai hay phủ nhận điều anh ấy đã làm?
- Xã hội mà, luôn có những góc nhìn hay quan điểm khác nhau. Khi nhịp sống ngày càng nhanh, có một thiểu số người chọn cách nâng mình lên bằng cách dìm người khác xuống. Họ không làm được gì hữu ích, nhưng sẵn sàng mạnh miệng thị phi. Bất kể điều gì tốt lành xảy ra, họ sẽ tìm cách phủ nhận và lèo lái bằng những phân tích tưởng như có lý. Họ mong chờ phản ứng không bình thường đó sẽ khiến họ được tán tụng rồi được nổi danh.
- Cuộc sống đúng là luôn đa chiều và phức tạp. Nhưng cũng sướng bụng, vì mỗi ngày đều có niềm ấm áp của sẻ chia, nâng đỡ. Đa số cá nhân có thể không đủ sức làm người cứu mạng, nhưng số đông đã chọn cách lan tỏa điều lành. Rồi biết đâu, cái hạt nhỏ nhoi ấy sẽ đến lúc bất ngờ bật mầm khi họ ở trong hoàn cảnh bất ngờ, hành động theo thôi thúc của thiện lương. Đời sống luôn vui vì luôn có những người khơi dòng trong trẻo.

Tin cùng chuyên mục