Khởi động thị trường giỏ quà tết

Tặng quà tết đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp năm mới và thị trường giỏ quà tết tại TPHCM vì thế cũng sôi động với đa dạng chủng loại, mẫu mã để người tiêu dùng chọn lựa.
Giỏ quà tết đã lên kệ tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra
Giỏ quà tết đã lên kệ tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra

Thực phẩm tươi sống vô giỏ quà

Những ngày này, khi tới các điểm mua sắm như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng đều dễ dàng bắt gặp những quầy kệ trưng bày giỏ quà tết rất bắt mắt. Theo ghi nhận, trên thị trường TPHCM hiện có rất nhiều gian hàng đã trưng bày các mẫu hộp quà tết được đầu tư mẫu mã, kèm câu chuyện sản phẩm thú vị để thu hút khách.

Đơn cử như hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op đã bắt đầu đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà tết. Đây là những mẫu giỏ quà kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng Co.op. Đáng chú ý, năm nay Co.opmart, Co.opXtra lần đầu tiên thiết kế giỏ quà tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư… Nhìn chung, các mẫu giỏ quà tết được đóng gói tỉ mỉ, thiết kế đẹp mắt với các mặt hàng đặc trưng như bánh mứt kẹo, trà, cà phê…

Về giá cả, theo khảo sát, giỏ quà tết của Co.opmart, Co.opXtra có giá thấp nhất từ 194.000 đồng/giỏ. Khi mua giỏ quà tết, khách hàng được mua kèm túi môi trường Co.opmart, đồng thời được chiết khấu với mức cao nhất thị trường lên đến 15% so với giá gốc khi đặt với số lượng lớn.

Ngoài hệ thống siêu thị bán lẻ, nhiều doanh nghiệp cũng thiết kế riêng mẫu giỏ quà tết để đón đầu xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Chẳng hạn nhãn hàng Tường An tung ra thị trường 3 bộ hộp quà tết có thiết kế bao bì bắt mắt, chứa đựng những lời chúc ý nghĩa như: Tết an khang - Xuân thịnh vượng, Tết cát tường - Xuân hạnh phúc và Tết an nhiên - Xuân an vui.

“Như mọi năm, chúng tôi đã triển khai kế hoạch sản xuất, thiết kế bao bì, hộp quà cho năm mới từ rất sớm để kịp sản xuất và cung ứng cho thị trường. Dự kiến sản lượng dầu ăn mà chúng tôi tung ra thị trường Tết 2023 sẽ tăng 15% so với năm ngoái. Đặc biệt, dù giá nguyên liệu, lạm phát có dấu hiệu tăng, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên giá bán”, ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An, cho biết.

Tương tự, đại diện chi nhánh phía Nam của Công ty TNHH Thực phẩm Liên Sanh chia sẻ, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường một số mẫu giỏ quà tết, tập trung vào sản phẩm chủ lực là hạt điều. Cũng theo vị này, ngay khi các mẫu quà được tung ra đã thu hút doanh nghiệp đặt hàng để làm quà tặng đối tác.

Việc chuẩn bị đưa ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà tết sớm được các doanh nghiệp lý giải rằng, việc mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất của người tiêu dùng đã có những biến chuyển sau 2 năm đại dịch. Theo đó, người tiêu dùng lên kế hoạch chuẩn bị sớm cho việc mua sắm và chi tiêu phù hợp cho tết. Ngoài ra, các sản phẩm tinh giản, thiết yếu và tốt cho sức khỏe sẽ được người tiêu dùng ưu tiên dịp tết năm nay. Vì vậy, những sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, dầu ăn… sẽ được cân nhắc để mua sắm nhiều hơn.

Đưa tết xa thêm gần

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, đơn vị này gần đây có thực hiện khảo sát nhỏ đối với một số khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM về nhu cầu tiêu thụ giỏ quà tết. Kết quả là nhiều ý kiến phản hồi cho biết luôn ưu tiên chọn giỏ quà tại hệ thống Saigon Co.op. Lý do là các điểm bán của Saigon Co.op có khả năng đáp ứng nhanh nhiều đơn hàng với số lượng lớn và có thể gói theo yêu cầu bất kỳ của khách hàng, cùng dịch vụ giao hàng tận nơi giúp người mua tiết kiệm được thời gian trong mùa tết.

Phát huy lợi thế này, Tết Quý Mão 2023, Co.opmart và Co.opXtra tiếp tục triển khai chương trình giao giỏ quà tết miễn phí trên toàn quốc “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Để thực hiện dịch vụ này, khách hàng có thể đến siêu thị Co.opmart hoặc Co.opXtra bất kỳ để chọn mẫu giỏ quà tết, mẫu giỏ quà này sẽ được siêu thị giao đến địa chỉ theo yêu cầu thuộc các tỉnh, thành có Co.opmart trú đóng.

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ giao giỏ quà tết miễn phí tại website www.cooponline.vn và được tặng ngay điểm thưởng vào tài khoản thẻ với giá trị đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên. Đây là chương trình độc quyền của Saigon Co.op triển khai ở hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trong vài năm trở lại đây nhằm mục đích gắn kết tình thân, mang “tết xa về gần” với mỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, trong mùa tết sắp tới, dịch vụ mâm cỗ gia tiên cũng được Co.opmart, Co.opXtra chuẩn bị sẵn sàng với mâm cỗ mặn nấu chín, mâm cỗ mặn sơ chế, mâm cỗ chay nấu chín, mâm ngũ quả. Theo Saigon Co.op, mâm cỗ gia tiên và giỏ quà thực phẩm tươi sống được siêu thị giao trong thời gian từ ngày 14 đến 21-1-2023 (nhằm ngày 23 đến 30 tháng chạp) để bảo đảm độ tươi ngon và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục