Khởi động Taste of Australia 2019

Taste of Australia (Hương vị Australia) là chuỗi sự kiện hàng năm chào mừng và quảng bá ẩm thực, văn hóa và phong cách nấu ăn của Australia xuyên suốt Việt Nam, do Đại Sứ Quán và Tổng Lãnh Sự Quán Australia tại Việt Nam tổ chức. 
Thực hiện một món ăn Australia từ nguyên liệu Việt Nam do bếp trưởng Ngô Thanh Hòa hướng dẫn ngày 23-4. Ảnh: X.H.
Thực hiện một món ăn Australia từ nguyên liệu Việt Nam do bếp trưởng Ngô Thanh Hòa hướng dẫn ngày 23-4. Ảnh: X.H.

Taste of Australia lần thứ 4 năm 2019 đã khởi động vào ngày 23-4 và kéo dài đến hết tháng 5-2019, tập trung tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Chương trình có 20 hoạt động được tổ chức trên cả nước. 

Trong đó, các hoạt động hấp dẫn, nổi bật của chuỗi sự kiện là bữa tiệc BBQ cộng đồng ở Đà Nẵng ngày 5-5. 

Chiều tối 18-5, khán giả ở Hà Nội sẽ có cơ hội tham gia buổi chiếu phim liên quan đến văn hóa và ẩm thực Australia, cuộc thi nấu ăn Taste of Australia mùa thứ 4. 

Công chúng đang sinh sống tại TPHCM có thể tham gia vào Hành trình Ẩm thực và Rượu vang Australia tại khách sạn Park Hyatt Saigon, với sự tham gia của Adam Liaw – Vua đầu bếp Australia 2010. Đặc biệt, các buổi gala có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ người Australia Deni Hines. Buổi tiệc tối NOSH Supperclub thượng hạng được đầu tư chuẩn bị bởi 5 bếp trưởng hàng đầu người Australia hiện đang làm việc tại TPHCM. 


Taste of Australia năm nay cũng sẽ giới thiệu chương trình Australia now ASEAN 2019, một chương trình mang tính chất ngoại giao công chúng quan trọng của Chính phủ Australia. Năm nay, chương trình Australia now tôn vinh sức sống, sự đa dạng và năng lực của giới trẻ trên khắp Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Đại sứ Craig Chittick cho biết “Taste of Australia thể hiện những gì tốt nhất mà Australia có thể giới thiệu và đem đến cho toàn Việt Nam. Đó là sự hợp tác giữa Chính phủ Australia, các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ, các nhà hàng và các tổ chức của Australia và Việt Nam”.

Tại buổi khởi động chuỗi sự kiện Taste of Australia ngày 23-4, ông Ngô Thanh Hòa, 1 trong 5 bếp trưởng hàng đầu người Australia sẽ tham gia chuẩn bị cho buổi tiệc tối NOSH Supperclub thượng hạng, cho biết: “Thông qua nhiều hoạt động, các bếp trưởng sẽ giới thiệu các loại thực phẩm, nguyên liệu tươi sạch từ Australia, có thể kết hợp với nguyên liệu tại Việt Nam để cho ra những món ăn mới lạ và phong phú”.

Trả lời phỏng vấn, bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM, chia sẻ : “Khoảng cách từ Việt Nam đến Australia không quá xa. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp chúng tôi mang những thực phẩm tươi sạch từ quê hương đến gần hơn với người Việt. Tôi cũng rất vui khi nhiều món ngon của Việt Nam hiện sử dụng nguyên liệu từ Australia”. 

Bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM, với món ăn sau khi hoàn thành. Ảnh: X.H.

Theo Tổng lãnh sự Julianne Cowley, Taste of Australia lần thứ 3 năm 2018 là một thành công lớn, với 130 đối tác và nhà tài trợ đến từ hai quốc gia cùng hỗ trợ một loạt các sự kiện khác nhau trên cả nước. 

Để biết thêm thông tin và cập nhật về các sự kiện này và nhiều sự kiện khác trên khắp Việt Nam trong tháng 5 này, hãy truy cập trang Facebook của Taste of Australia (https://www.facebook.com/tasteofaustralia.vn)

Để biết thêm thông tin về trình Australia now ASEAN 2019, hãy truy cập trang web Nước Australia ngày nay (http://celebrateaustralianow.com/country/vietnam/)

Tin cùng chuyên mục