Khởi động Nhân tài Đất Việt bằng workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?”

Chương trình workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” vừa được tổ chức tại Đại học Bách khoa TPHCM nằm trong chuỗi sự kiện của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay. 

Năm 2017, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có nhiều điểm đổi mới trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là việc chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”. 

Khởi động Nhân tài Đất Việt bằng workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” ảnh 1 Workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” 

Theo các số liệu dự báo, đến năm 2020, toàn thế giới sẽ có 4 tỷ người và 20 tỷ thiết bị kết nối với nhau bằng Internet kết nối vạn vật (IoT).

Thị trường này sẽ tạo ra 1,9 nghìn tỷ USD doanh thu, với hơn 25 triệu ứng dụng. Trong khi đó, thị trường trí tuệ nhân tạo sẽ đạt tới 5,05 tỷ USD vào năm 2020. Máy tính đã và đang tham gia vào quá trình quản lý sản xuất, điều hành với tốc độ chưa từng thấy trước đây.

Chính vì thế nhiều chuyên gia nhận định, Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra cơ hội công bằng cho tất cả, ngay cả các doanh nghiệp vừa, nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp cũng có thể đón được làn sóng nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng đón nhận các cơ hội.

Khởi động Nhân tài Đất Việt bằng workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” ảnh 2 Đông đảo bạn trẻ tham gia workshop: “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” 
Điều này cho thấy, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đã có nhiều bạn trẻ tại Việt Nam tham gia khởi nghiệp. Rất nhiều các start-up, công ty trẻ được ra đời từ phong trào này.
Số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy hằng năm có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời tại Việt Nam. Những doanh nghiệp khởi nghiệp đã tạo ra động lực, sức sống mới trong sự phát triển của nền kinh tế.
Nắm bắt xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tinh thần khởi nghiệp quốc gia, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh” kỳ vọng sẽ có nhiều phát hiện mới, bùng nổ về công nghệ ở các sản phẩm tham gia dự thi lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như nhiều sáng tạo có giá trị từ các công trình khoa học công nghệ tham gia Giải thưởng.
“Với vai trò là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, để bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đang không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên các công nghệ mới với hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những thành tựu này với các startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đang trên còn đường phát triển phía trước. Đặc biệt là những startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đã, đang và sẽ tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung”, đại diện Tập đoàn VNPT cho hay.

Với Nhân tài Đất Việt, trong suốt 12 năm qua, TPHCM cũng là địa phương luôn có số lượng thí sinh tham gia đông đảo.

Phát biểu tại workshop, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tin tưởng, với những thành tựu mà các thí sinh TPHCM đạt được, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 sẽ tiếp tục vinh danh thêm nhiều đại diện tiêu biểu nữa.

Giải thưởng Nhân tài đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí đồng tổ chức. Tập đoàn VNPT cũng đồng thời là Nhà tài trợ chính của Giải thưởng trong suốt 12 năm qua.
Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm nhân tài trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, khoa học ứng dụng, y dược, môi trường.
Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30-9-2017. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16-11-2017. 

Tin cùng chuyên mục