Khởi động lại giải pháp lệch ca, lệch giờ học để giảm kẹt xe

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp xúc với cử tri quận 1, sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa IX.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri quận 1, TPHCM
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri quận 1, TPHCM
Tối 31-7, các đại biểu HĐND TPHCM: Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 và Tề Chí Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận đã tiếp xúc với cử tri quận 1, sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa IX.
Cử tri Lý Thúy Mai (phường Cầu Ông Lãnh) cho rằng, TPHCM nên xem xét điều chỉnh lại giờ học, giờ làm việc để giảm kẹt xe. Cử tri Võ Thiện Tính (phường Cầu Ông Lãnh) bày tỏ bức xúc về tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực tồn tại ngấm ngầm và công khai ở nhiều lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông, nhà đất, xây dựng... Ai có việc liên quan đến các lĩnh vực này, đặc biệt nhà đất và xây dựng mới thấy được sự nhiêu khê, rối rắm do nhiều thủ tục chưa minh bạch. Cử tri Võ Thiện Tính cũng đề nghị lãnh đạo TPHCM xem xét giảm diện tích đất (không có nhà) tối thiểu được tách thửa ở khu vực nội thành là 30m2, thay vì 50m2 theo dự thảo của Sở TN-MT…
Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Thành Phong ghi nhận các ý kiến đóng góp của các cử tri và cho biết sắp tới sẽ chủ trì buổi họp để nghe Sở GTVT báo cáo về kết quả rà soát giải pháp lệch ca, lệch giờ học để giảm lượng xe vào giờ cao điểm. Ngoài ra, TPHCM cũng sẽ tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện nhiều giải pháp khác nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông. Về công tác phòng chống tham nhũng, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua, Đảng và Nhà nước thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, công tác này vẫn đòi hỏi sự quyết liệt hơn nữa, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu.
Đối với các vụ án tham nhũng nổi cộm hiện nay thì phải giải quyết đến nơi, đến chốn nhằm tăng niềm tin với người dân. “Ở TPHCM, lãnh đạo TP đã chỉ đạo các ngành, các cấp các địa phương có giải pháp quyết liệt, cải cách hành chính, xử lý tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Sắp tới, tôi cũng sẽ đề xuất với HĐND TP tổ chức một hội nghị đột xuất về chuyên đề cải cách hành chính, nhằm tạo sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong công tác này”, đồng chí Nguyễn Thành Phong thông tin. 

Tin cùng chuyên mục