Khởi động dự án cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn

Ngày 27-9, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong họp báo công bố chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn” nhằm hỗ trợ các huyện nghèo, các vùng khó khăn cải thiện chất lượng nước sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khởi động dự án cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn
Chương trình "Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn" có sự hỗ trợ, chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các bộ, ngành, chính quyền, Đoàn Thanh niên các địa phương liên quan, do Báo Tiền Phong và Tập đoàn Tân Á Đại Thành hợp tác tổ chức, nhằm góp phần cải thiện đời sống của nhân dân, đồng bào dân tộc vùng khó khăn.
Theo đó, trọng tâm của chương trình là lựa chọn, trao tặng các thiết bị tích trữ, cải thiện chất lượng nước uống, nước sinh hoạt như máy lọc nước, bình nóng lạnh, bồn chứa nước, sen vòi, sơn tường, chậu rửa cho các xã thuộc 85 huyện ở thuộc 30 tỉnh, thành....
Chương trình dự tính sẽ hỗ trợ cải thiện chất lượng nước sạch tại 85 huyện, thị
Việc lựa chọn các địa phương thực hiện chương trình căn cứ theo Quyết định 275/QĐ-TTg ngày 7-3-2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách huyện nghèo và huyện thoát nghèo.
Ngoài ra, chương trình cũng sẽ thực hiện tại các địa bàn khó khăn, bị thiên tai khác. Trước mắt, sẽ có 4 đợt trao tặng tập trung tại Tây Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, kết hợp các hoạt động trao tặng quà, học bổng.

Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 9-2019 đến tháng 9-2020, với tổng giá trị sản phẩm trao tặng tối thiểu 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, Ban Tổ chức sẽ chú trọng tặng máy lọc nước cung cấp nước uống bảo đảm tiêu chuẩn nước uống tinh khiết hiện hành, có thể uống tại vòi cho các điểm trường, trạm y tế xã.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết: "Đây là chương trình ý nghĩa, mỗi năm Báo Tiền Phong thực hiện hàng chục chương trình hoạt động xã hội, trong đó có những chương trình ý nghĩa như Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn". 

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Đại sứ của chương trình xúc động: "Tôi rất có duyên với các chương trình từ thiện liên quan đến nước sạch cho người dân nghèo. Hôm nay, niềm vui nhân lên khi tôi tiếp tục được đồng hành với chương trình cung cấp nguồn nước sạch này. Tôi sẽ luôn đồng hành, đến những địa điểm khó khăn để trao các món quà ý nghĩa của chương trình cho trẻ em, người dân nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc".

Tin cùng chuyên mục