Khởi động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế về Hà Nội

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Sở VH-TT Hà Nội đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội” nhằm góp phần tôn vinh vẻ đẹp, đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô nghìn năm tuổi.

Theo ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cuộc thi có độ mở khá lớn khi đón nhận tác phẩm của tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế. Tác phẩm tham dự cần có nội dung và tính nghệ thuật cao, chân thực, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem về một Hà Nội hôm nay. Đặc biệt, tác phẩm dự thi được phép xử lý hậu kỳ, cân chỉnh ánh sáng, màu sắc, được phép cắt, xóa các chi tiết nhỏ trên ảnh, được ghép nối từ nhiều ảnh nhằm tăng độ phân giải của ảnh trong thể loại ảnh panorama; xử lý kỹ thuật bằng thiết bị hoặc bằng phần mềm trong thể loại ảnh HDR. Ngoài ra, tác phẩm xử lý hậu kỳ chắp ghép ảnh khác đều không được cho phép.

Thời gian nhận ảnh bắt đầu từ 1-11-2018 và kết thúc vào 30-6-2019. Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn để trao giải đồng thời tham dự triển lãm tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô năm 2019.

  

Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế một bức tranh toàn cảnh về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô, thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-2019).

Tin cùng chuyên mục