Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2022

Sáng 13-3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Thành đoàn TPHCM khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2022. 

Chương trình đã thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 300 tình nguyện viên, 80.000 tình nguyện viên online và đặc biệt có sự hiện hiện của đại sứ chương trình là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê.

Ghi nhận tại không khí lễ ra quân, các tình nguyện viên đã rất hào hứng tham gia hoạt động đạp xe vòng quanh thành phố để vận động cộng đồng tham gia hưởng ứng Chiến dịch. Có thể nói, sau 2 năm chuyển đổi sang hoạt động online vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở lại với những dự án thiết thực và hấp dẫn - mang đến không khí tình nguyện vì môi trường đầy nhiệt huyết, sôi nổi.

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2022 ảnh 1 Nhiều tình nguyện viên hào hứng vì được trực tiếp tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022

Được biết, Chiến dịch Giờ Trái đất là hoạt động thường niên do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên sáng lập. Theo đó, chiến dịch kêu gọi người dân trên khắp thế giới cùng thực hiện chung hoạt động là tắt thiết bị điện không cần thiết một giờ đồng hồ từ  20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Chiến dịch được phát động từ năm 2007 và đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 6.000 thành phố trên thế giới.

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2022 ảnh 2 Chia sẻ thông điệp và hình ảnh của chiến dịch là một phần không thể thiếu của các bạn tình nguyện viên nhằm lan toả hành động kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường
Đại sứ chiến dịch là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê tham gia đạp xe khởi động chương trình

Ông Marco Lambertini, Tổng Giám đốc WWF toàn cầu chia sẻ, trên tinh thần đó, chủ đề Giờ Trái đất năm nay được chọn là “ Shape Our Future - Kiến tạo tương lai chúng ta”. Giờ Trái đất sẽ là thời điểm quan trọng để tất cả chúng ta đoàn kết và thể hiện quyết tâm của mình trong việc tạo ra một lương lai tích cực hơn cho thiên nhiên.

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2022 ảnh 4 Những thông điệp yêu môi trường do các tình nguyện viên đem đến chiến dịch với mong muốn kêu gọi ngày càng nhiều người dân cùng chung tay bảo vệ trái đất 
Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2022 ảnh 5 Hàng trăm tình nguyện viên đã sẵn sàng cống hiến sức mình để Chiến dịch Giờ trái đất lan toả rộng nhất đến cộng đồng

Tại TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng các đơn vị phối hợp sẽ triển khai các hoạt động để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022 bao gồm: hoạt động “chuyển động xanh” khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2022 bắt đầu từ ngày 13-3; hoạt động “tăng mảng xanh”; chương trình “ chung tay sử dụng năng lượng xanh”; dự án “ vũ điệu hành động xanh”; dự án “kết nối thông điệp xanh”; dự án “sống xanh an toàn với nhựa”; dự án “thực phẩm xanh”; dự án “ bước chân xanh” và “ đêm sự kiện tắt điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 vào lúc 19 giờ 30 ngày 26-3, tại Nhà Văn hóa thanh niên TPHCM).

Tin cùng chuyên mục