Khơi dậy tình yêu với sách

Sau gần 2 tháng diễn ra, chương trình “Du hành vui cùng sách” (Happy Reading Tour) do Đường sách TPHCM tổ chức, đang được xem là hoạt động ngoại khóa thú vị dành cho học sinh trên địa bàn thành phố. 
Bạn đọc xếp hàng xin chữ ký tại Đường sách TPHCM. Ảnh: XT
Bạn đọc xếp hàng xin chữ ký tại Đường sách TPHCM. Ảnh: XT

Thông qua chương trình, những người tổ chức mong muốn tạo cơ hội tìm hiểu về những giá trị của việc đọc sách, từ đó khơi dậy tình yêu và thói quen đọc sách cho các em. 

Đối tượng chủ yếu mà chương trình hướng đến là học sinh các cấp: tiểu học, THCS và THPT. Các em được tham dự buổi giao lưu với chủ đề: “Đọc sách mang lại lợi ích gì cho học sinh?” với khách mời là những tác giả nổi tiếng chuyên các dòng sách như: văn học, nghệ thuật, toán học, kỹ sư... chia sẻ; tham gia các trò chơi, hoạt động vui cùng sách nhằm phát triển khả năng tư duy cá nhân cũng như hoạt động nhóm. 

Bà Huỳnh Thị Thanh Thúy, Trưởng Văn phòng - Sự kiện của Đường sách TPHCM cho biết: “Buổi trải nghiệm ngoại khóa này cũng là hành trình giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống ngoài nhà trường, qua đó hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi phù hợp với nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Ngoài tham gia giao lưu và vui chơi, các em còn được giới thiệu, cập nhật các đầu sách hay, sách mới nhất, giúp các em chọn được những cuốn sách mà mình yêu thích. Theo bà Huỳnh Thị Thanh Thúy, tính đến nay, Đường sách TPHCM đã tổ chức hơn 30 chương trình “Du hành vui cùng sách”. Sau mỗi chương trình, các trường thường có bài thu hoạch thông qua việc các em chọn 1 quyển sách tại đường sách về đọc và chia sẻ với các bạn trong lớp theo nhóm hoặc cá nhân tại tiết đọc trong thư viện. Sau gần 2 tháng diễn ra, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều trường học trên địa bàn thành phố. 

Để đảm bảo cho việc sẵn sàng tiếp đón các trường đến đường sách tham gia trải nghiệm, trong tháng 11 vừa qua, Đường sách TPHCM cũng đã có những buổi tập huấn với nhân viên các gian hàng về cách thức tương tác, giao lưu trên sân khấu, đến việc hướng dẫn tổ chức trò chơi tại gian hàng (trò chơi từ sách, liên quan đến sách)... chuẩn bị sẵn sàng lực lượng khách mời giao lưu cùng học sinh, MC và điều phối viên.

Tin cùng chuyên mục