Khởi công xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM

Ngày 1-10, UBND TPHCM đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM tại số 123 Trương Định, quận 3. Công trình có quy mô 9 tầng cao, 3 tầng hầm; tổng diện tích sàn xây dựng là 16.970m2, dự kiến hoàn thành vào quý 2-2022. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: CAO THĂNG

Đến dự và phát biểu, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chủ đầu tư, cơ quan ủy thác quản lý dự án đã có nhiều cố gắng trong quá trình triển khai xây dựng công trình.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong lưu ý, đây là dự án góp phần chào mừng Đại hội XI Đảng bộ TPHCM và đóng góp vào kết quả chung của phong trào thi đua 200 ngày, do đó chủ đầu tư, cơ quan quản lý ủy thác dự án và nhà thầu phải nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo đúng tiến độ công trình như cam kết.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở KH-CN TP khẩn trương hoàn thiện tổ chức bộ máy của Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM và hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng phương án tổ chức hoạt động khi công trình được xây dựng xong.

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM phục vụ và cung cấp dịch vụ về cơ sở vật chất cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn. Đây còn là một trung tâm làm việc sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp, là hạt nhân gắn kết các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng đến công nghệ 4.0. 

Tin cùng chuyên mục