Khởi công dự án Khu công nghiệp Đức Hòa III – SLICO

Ngày 15-5, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) Đức Hòa III – SLICO tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ 5 từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh Long An và đại diện các cơ quan bấm nút khởi công KCN Đức Hòa III-SLICO
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ 5 từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh Long An và đại diện các cơ quan bấm nút khởi công KCN Đức Hòa III-SLICO

Đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hoà III. Đến dự có đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Được - Phó Bí Thư Thường Trực tỉnh Long An cùng lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương và các nhà đầu tư. 

Được biết, dự án KCN Đức Hòa III – SLICO có tổng diện tích 195,79ha (chiếm 10% tổng diện tích toàn khu). Đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hoà III. Dự án do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng KCN Sài Gòn – Long An (SLICO) làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A là đơn vị kinh doanh và phát triển.

SLICO được định vị theo mô hình KCN Đô thị Dịch vụ, có tổng vốn đăng ký đầu tư 388 tỷ đồng. Về kết nối hạ tầng nội khu, ngoài 2 tuyến đường 4 làn xe (đường 36m, đường D1), KCN SLICO còn dành hơn 26 ha để xây dựng hệ thống đường giao thông nội khu và 41,94ha cho diện tích cây xanh và mặt nước. Song song đó, KCN SLICO cũng dành ra 2ha diện tích cho kho bãi, cũng như đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đặc thù cho ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ và chế biến.

“KCN Đức Hòa III – SLICO được định hướng là một KCN Xanh – Sạch – Hiện đại, ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, tạo sự phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện nhằm hướng đến xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ hỗ trợ các ngành công nghiệp và tạo lợi thế thu hút các nhà đầu tư có chất lượng... Bên cạnh đó, SLICO còn được định hướng theo hình thức KCN – Đô thị - Dịch vụ hiện đại thu hút nguồn nhân lực, góp phần nâng cao thu nhập, thay đổi chất lượng sống của người dân địa phương”, ông Dương Ngọc Hào - Chủ tịch Hội đồng QT Công ty CP Đầu tư và phát triển Minh Đức L.A cho biết. 

Tại buổi lễ, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A  cùng đại diện các các công ty đối tác (Công ty CP Đầu tư & Phát triển SDG Land, Công ty TNHH Thuận Phú – Tiền Giang, Công ty TNHH Công nghiệp Thương mại & Sản xuất Đại Phong, Công ty CP VIETCOTEK, Công ty TNHH SSME, Công ty CP Việt Thái Quốc tế) đã đặt bút kí kết vào Biên bản ghi nhớ. Các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những mục tiêu, từ đó đưa ra phương hướng hợp tác hiệu quả. 

SLICO là cửa ngõ kết nối khu vực Tây Bắc và Tây Nam của TPHCM bằng đường Vành đai 3 và 4. Đây cũng là trục hành lang kinh tế lớn nhất TPHCM dọc theo Quốc lộ 22 gắn với khu kinh tế của khẩu quốc tế Mộc Bài. Ngoài ra, KCN này còn nằm giữa 3 cụm dân cư lớn (Đức Hòa, Hậu Nghĩa, Củ Chi) nên được thừa hưởng hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ và kết nối thuận tiện đến sân bay, bến cảng, cửa khẩu,... thuận tiện cho việc thúc đẩy kinh tế phát triển, giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả khu vực ĐBSCL. Sở hữu lợi thế lớn từ hạ tầng giao thông, cùng vị trí chiến lược, KCN SLICO được kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghiệp phía Nam, là cửa ngõ tiêu thụ Nông Lâm Thuỷ sản thô cho ĐBSCL và Tây Nguyên.

Đặc biệt, KCN SLICO còn được bao quanh bởi hệ sinh thái KCN (gồm 13 KCN Đức Hoà 3, KCN Xuyên Á và KCN Tân Phú Trung), nên từ SLICO các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối, hợp tác với nhau, góp phần đưa huyện Đức Hoà nói riêng và tỉnh Long An nói chung trở thành Trung tâm công nghiệp phụ trợ và chế biến tầm quốc gia. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Long An cam kết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư để dự án đi vào hoạt động sớm nhất. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị xây dựng Khu Công nghiệp Đức Hòa III-SLICO là một khu công nghiệp- dân cư kiểu mẫu, trong 2 năm tới cố gắng hoàn thiện toàn bộ 1.400ha của dự án, đây không chỉ là khu công nghiệp hiện đại thu hút nhà đầu tư mà còn là điểm tham quan, du lịch của du khách.

Tin cùng chuyên mục