Khoanh vùng xử lý ổ dịch cúm B tại Bắc Kạn

Bộ Y tế cho biết đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng xử lý ổ dịch và truyền thông nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân.
Lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ ở huyện Chợ Đồn. Ảnh: CDC Bắc Kạn
Lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ ở huyện Chợ Đồn. Ảnh: CDC Bắc Kạn

Ngày 28-10, liên quan tới ổ dịch cúm B ở huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn khiến nhiều trẻ em mắc bệnh, trong đó có 1 ca tử vong, đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng xử lý ổ dịch và truyền thông nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân. Cục Y tế dự phòng đã đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương trong đầu tuần tới cử lực lượng hỗ trợ Bắc Kạn trong cách ly, xử lý ổ dịch, không để lây nhiễm.

Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đến nay ổ dịch cúm tại huyện Chợ Đồn đã ghi nhận 736 trường hợp, trong đó có 667 trường hợp tập trung chủ yếu tại các trường mầm non, tiểu học thị trấn Bằng Lũng và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Chợ Đồn. Ngoài một ca tử vong, hầu hết các trường hợp mắc đều đã khỏi bệnh và hiện còn 70 bệnh nhi đang điều trị tại các cơ sở y tế. 

Tin cùng chuyên mục