Khoảng 900 kiều bào họp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020 tại TPHCM

Ngày 3-1, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết, buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối 13-1 (nhằm ngày 19 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

Buổi họp mặt thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của TPHCM đối với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại thành phố, cùng đa số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là dịp để lãnh đạo TPHCM thông tin đến kiều bào về những thành tựu của TPHCM trên các lĩnh vực, đồng thời lãnh đạo TPHCM cầu thị lắng nghe và trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhân dịp họp mặt, TPHCM tuyên dương những tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của TPHCM và cả nước.

Khoảng 900 kiều bào họp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020 tại TPHCM ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM trò chuyện thân mật cùng kiều bào, tại Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP và chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào với chủ đề “Giải pháp xây dựng TPHCM trở thành đô thị sáng tạo, trung tâm tài chính khu vực”, tháng 4-2019. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự buổi họp mặt mừng Xuân Canh Tý, dự kiến có sự tham dự của khoảng 900 kiều bào ở 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, Thụy Sĩ,  Hà Lan,  Ba Lan, New Zealand, Slovakia, Nhật Bản, Hàn Quốc….

Chương trình họp mặt kiều bào mừng Xuân Canh Tý 2020 còn có các hoạt động đáng chú ý như: triển lãm về các hoạt động, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; sự đồng hành của kiều bào trong việc phát triển của thành phố; thưởng thức chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ trong nước và văn nghệ sĩ kiều bào nổi tiếng; các món ẩm thực mang đậm nét quê hương Việt Nam...

Bên cạnh chương trình họp mặt, TPHCM còn có nhiều hoạt động phục vụ kiều bào các nơi.

Ngay trước thềm họp mặt, vào chiều 13-1 tới, lãnh đạo Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ có buổi gặp gỡ, lắng nghe và đón nhận góp ý, hiến kế trí tuệ, tình cảm, tâm huyết của các kiều bào.

Đây là dịp để chuyên gia trí thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài nêu những kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề được TPHCM quan tâm như giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện các chương trình đột phá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe… Qua đó, nhằm tiếp tục động viên, phát huy nguồn lực kiều bào cùng chung tay gia xây dựng và phát triển TPHCM.

Tiếp đó, trong thời gian từ 23-1 đến 8-2, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Ngoại vụ tổ chức 2 đoàn nghệ thuật TPHCM biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại một số nước châu Âu như: Hungary, Thụy Điển, Bỉ và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

Theo Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, trong năm 2019, có hơn  425.500 lượt kiều bào nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, tăng 1.500 lượt so với năm 2018. Trong năm 2019, lượng kiều hối về TPHCM đạt 5,3 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục