Khoảng 80% sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách đã bán xong

Thống kê sơ bộ cho thấy, dù còn gần 2 tuần nửa mới đến Tết Canh Tý nhưng đến thời điểm này ước khoảng 80% sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách đã bán xong, với giá cao hơn cùng kỳ từ 5-10% trở lên.
Làng hoa tết ở huyện Chợ Lách - Bến Tre đã bán khoảng 80% sản lượng với giá cao hơn năm ngoái
Làng hoa tết ở huyện Chợ Lách - Bến Tre đã bán khoảng 80% sản lượng với giá cao hơn năm ngoái

Chiều 9-1, Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết: “Mặc dù nước mặn về sớm và diễn biến phức tạp, nhưng nhờ chủ động các giải pháp ứng phó nên đến nay hầu hết diện tích hoa kiểng tết phát triển bình thường, cơ bản không bị thiệt hại gì nhiều…”.

Theo Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm, dự kiến dịp Tết Canh Tý 2020 này, làng hoa kiểng Chợ Lách sẽ cung ứng ra thị trường hơn 11 triệu sản phẩm các loại. Điều đáng mừng là thời tiết thuận lợi, nắng không quá gay gắt, ít mưa trái mùa… nên đa phần hoa kiểng tết được mùa; trong đó mai vàng và cúc mâm xôi hứa hẹn ra hoa đúng tết.

Thống kê sơ bộ cho thấy, dù còn gần 2 tuần nửa mới đến Tết Canh Tý nhưng đến thời điểm này ước khoảng 80% sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách đã bán xong, với giá cao hơn cùng kỳ từ 5-10% trở lên. Cụ thể, như mai vàng giá từ 2-10 triệu đồng/cặp (tùy loại); cúc mâm xôi khoảng 300.000-400.000 đồng/cặp… Giá này, người trồng hoa kiểng tết đảm bảo lợi nhuận.

Khoảng 80% sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách đã bán xong ảnh 1 Chăm sóc kiểng thú hình chuột ở làng hoa kiểng Chợ Lách
Theo HTX hoa kiểng Phú Thọ (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), hầu hết các xã viên trồng hoa tết như cúc, hướng dương, vạn thọ, hồng nhung, hoa dừa… được chăm sóc và phát triển ổn định. Hơn 320.000 chậu hoa tết của HTX đã sẵn sàng cung ứng cho thị trường tết khắp nơi.
Còn ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), hàng triệu chậu hoa tết cũng đang khoe sắc và thương lái các nơi kéo về thu mua để đưa đi tiêu thụ. Ông Võ Thành Tuấn, ngụ xã Tân Quy Tây (TP Sa Đéc) tiết lộ: “Năm nay thời tiết tốt nên rất phù hợp cho hoa tết phát triển. Thương lái đang thu mua với giá khá cao, như cúc pha lê được giá từ 600.000 – 700.000 đồng/cặp, làm cho nông dân trồng hoa rất vui…”.

Tin cùng chuyên mục