Khoảng 500 tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường xuống cấp tại Khu kinh tế Dung Quất

Tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định đầu tư nâng cấp các tuyến đường tại Khu kinh tế Dung Quất với tổng giá trị dự kiến khoảng 500 tỷ giai đoạn 2023-2025 trước tình trạng hàng loạt các tuyến đường tại đây đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ban hành Nghị quyết về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó giao UBND tỉnh chỉ đạo đầu tư tập trung một số dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Dung Quất.

Theo đó, tổng giá trị đầu tư nâng cấp của giai đoạn 2023-2025 dự kiến khoảng 500 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư các tuyến đường huyết mạch đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa để phục vụ cho sự phát triển Khu kinh tế Dung Quất.

Trên cơ sở đề án được phê duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh và các sở, ngành liên quan xây dựng danh mục đầu tư công trung hạn bổ sung cho giai đoạn 2021-2025, bắt đầu thực hiện từ năm 2023.

Khoảng 500 tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường xuống cấp tại Khu kinh tế Dung Quất ảnh 1 Lưu lượng hoạt động phương tiện vận tải Khu kinh tế Dung Quất rất lớn, làm xuống cấp các tuyến đường

Hiện tại, lưu lượng hoạt động phương tiện vận tải trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất rất lớn do có nhiều dự án đang triển khai thi công xây dựng cơ sở hạ tầng như Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp, khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2… Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đề xuất tỉnh cho cải tạo, đầu tư các tuyến này trước mắt với tổng 100 tỷ đồng.

Một số các tuyến đường xuống cấp tại Khu kinh tế Dung Quất, trong đó nghiêm trọng nhất là tuyến Dốc Sỏi - Dung Quất đến vòng xoay Khu du lịch Thiên Đàng dài khoảng 1,9km và tuyến Chu Lai - Kỳ Hà (đoạn từ vòng xoay Khu du lịch Thiên Đàng đến ranh giới tỉnh Quảng Nam) dài 2km đang xuống cấp, mặt đường loang lổ, người dân sống trong cảnh nắng bụi, mưa bùn. Đoạn đường này cũng là điểm gây tai nạn giao thông.

Khoảng 500 tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường xuống cấp tại Khu kinh tế Dung Quất ảnh 2 Tuyến đường từ Dốc Sỏi - Dung Quất đến vòng xoay Khu du lịch Thiên Đàng xuống cấp nghiêm trọng

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, hàng năm, đơn vị đều được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao vốn duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật các công trình tại Khu kinh tế Dung Quất. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn chế nên công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thực hiện dàn trải, chưa tập trung, dẫn đến chưa phát huy hết hiệu quả và khắc phục triệt để các hư hỏng.

Tin cùng chuyên mục