Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Quốc tế đạt kiểm định ABET

Chương trình đào tạo của Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa đạt chứng nhận kiểm định ABET (Hoa Kỳ) với mức đánh giá cao nhất trong 6 năm.

Theo PGS-TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng nhà trường, Khoa Điện tử - Viễn thông (thành lập năm 2003) là một trong 4 khoa đầu tiên của trường. Năm 2018, trường được Tổ chức Kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức Kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ, Hoa Kỳ) công nhận 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định. Đó là chương trình Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông và Kỹ thuật Y sinh.

Năm nay, chương trình đào tạo của Khoa Điện tử - Viễn thông tiếp tục kiểm định theo yêu cầu của tổ chức ABET và được cấp giấy chứng nhận mức cao nhất là 6 năm. Sự công nhận của ABET nhằm bảo chứng mỗi chương trình về khoa học ứng dụng, máy tính, kỹ thuật hoặc công nghệ tại một trường đại học đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cho sinh viên theo yêu cầu nghề nghiệp của lĩnh vực này.

Khoa Điện tử - Viễn thông được trường đầu tư để có một cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại. Trong đó, phòng thí nghiệm siêu cao tần được đầu tư khoảng 3 triệu USD, là phòng thí nghiệm có trang bị hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục