Khó khăn khi mua thuốc trong khu vực phong tỏa

Qua đường dây nóng Báo SGGP, ông Nguyễn Quang Hợp (71 tuổi), ngụ hẻm 566/111 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp phản ánh ông bị bệnh tiểu đường phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày, tuy nhiên khu vực nơi ông ở đang bị phong tỏa, không thể nhờ ai mua thuốc giúp được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Hợp, vì không được ra ngoài nên khi gần hết thuốc, ông có nhờ tổ trực chốt mua dùm nhưng không ai giúp. Ông có gọi điện đến UBND phường 5 thì được cán bộ phường hướng dẫn liên hệ Trung tâm Y tế phường 5. Tuy nhiên, khi ông liên hệ với Trung tâm Y tế phường 5 thì đơn vị này cho biết ông phải chịu khó đợi đến khi hết phong tỏa rồi hãy đi mua, hiện tại không có cách nào giúp đỡ ông được. Ông Hợp bức xúc cho rằng, chính quyền địa phương, nhất là y tế phường chưa làm hết trách nhiệm. Ông Hợp cũng mong muốn tại nhiều khu vực phong tỏa, cách ly y tế, khi người cao tuổi có nhu cầu mua thuốc thì chính quyền địa phương cần linh động, tìm cách hỗ trợ người dân kịp thời.

Từ thực tế trường hợp của ông Nguyễn Quang Hợp, đề nghị chính quyền phường 5, quận Gò Vấp nói riêng và các địa phương nói chung cần nhanh chóng linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân, nhất là tại các điểm cách ly, khu phong tỏa khi có nhu cầu về hàng hóa thiết yếu, đặc biệt là thuốc điều trị bệnh.

Tin cùng chuyên mục