Khi những xung đột cũng trở thành thương yêu

Bộ sách “Gia đình quái chiêu” mang đến những câu chuyện cũng là những xung đột trong đời sống của các gia đình hiện nay. Từ đó, bộ sách truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự gắn kết giữa các thành viên với nhau.

Buổi ra mắt sách bộ sách “Gia đình quái chiêu” vừa được NXB Kim Đồng tổ chức vào sáng 12-8 tại Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1, TPHCM).

Nhóm tác giả: Phạm Hường, Ngọc Trâm, Nho Khoa, Huyền Anh, Cẩm Nhung, Minh Nhựt (tác giả Bảo Châu vắng mặt) đã cùng trò chuyện cởi mở về những xung đột hay mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình. Đó cũng chính là chất liệu để các tác giả viết nên bộ sách này.

Khi những xung đột cũng trở thành thương yêu ảnh 1 Bộ sách “Gia đình quái chiêu” được thực hiện bởi những tác giả còn rất trẻ 
“Gia đình quái chiêu” gồm 5 cuốn: Bà nội - Cháu gái, Ba - Con gái, Mẹ - Con trai, Anh trai - Em trai, Anh trai - Em gái. Các câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa bà và cháu, bố mẹ và con cái, anh và em, trong những gia đình hiện đại. Không khí truyện tươi trẻ, đương đại được viết bằng văn phong của chính những cây viết trẻ.
Nghệ sĩ trẻ Lê Đạt mang đến tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố gây phấn khích cho người tham dự
Tại buổi giao lưu, tác giả Huyền Anh kể về xung đột với cậu em trai, dù sống chung một nhà nhưng hai chị em chưa bao giờ nói chuyện với nhau quá 10 giây! Những mâu thuẫn giữa chị gái và em trai xảy ra mỗi ngày, do không có cơ hội nói chuyện với nhau nên sự không hiểu nhau tiếp tục kéo dài. Tuy nhiên, một ngày Huyền Anh trở về nhà và bất ngờ phát hiện ra phòng của mình được dọn dẹp rất gọn gàng. “Người giấu mặt” không ai khác chính là cậu em trai vốn “không đội trời chung”.

Từ câu chuyện của mình, Huyền Anh rút ra kết luận: “Trong gia đình, lúc nào cũng sẽ xuất hiện mâu thuẫn. Nhưng như vậy không có nghĩa là mọi người không thương yêu nhau. Đôi khi, mỗi người sẽ có cách thể hiện tình cảm khác nhau. Có những người vô tư thể hiện tình cảm của mình bằng cách ôm, nói những lời có cánh. Lại có người không làm được như vậy nhưng họ sẽ có những hành động để thể hiện tình cảm của mình”.

Đồng tình với Huyền Anh, tác giả Phạm Hường cũng cho rằng: “Khi khoảng cách thế hệ càng lớn thì sự thông cảm, thấu hiểu càng ít đi. Khi đó, chỉ còn một cách là các thành viên trong gia đình chia sẻ thẳng thắn với nhau. Nếu nghĩ ông bà hay bố mẹ đang giận gì đó, mình cứ trao đổi thẳng thắn. Có như vậy, mọi người mới có cơ hội hiểu nhau và mâu thuẫn cũng sẽ được hóa giải”.

Các tác giả của bộ sách 
Khép lại 5 cuốn sách, độc giả sẽ nhận ra rằng: Những điều phiền phức nhất, ngán ngẩm nhất, gây “phẫn nộ” nhiều nhất mà mình không bao giờ có thể bỏ đi và chúng cũng không đời nào chịu bỏ rơi mình, chỉ có thể là những điều xảy ra trong… gia đình! Nhưng đây cũng là địa điểm duy nhất trên trái đất mà dù mình mập hay ốm, cao hay thấp, đứng đầu lớp hay đội sổ, thậm chí phạm nhiều sai lầm thì vẫn luôn được yêu thương.

Cả 6 tác giả có mặt đều đồng tình với nhận định rằng, trong gia đình luôn luôn xảy ra xung đột và mâu thuẫn. Tuy nhiên, theo tác giả Ngọc Trâm, điều quan trọng nhất là các thành viên trong gia đình phải chấp nhận sự khác biệt của nhau. “Sau những xung đột và mâu thuẫn đã được giải quyết, từ đó giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn. Đó là một sự chấp nhận để sống trong cùng một gia đình, cùng yêu thương nhau nhiều hơn”, Ngọc Trâm bày tỏ. 

Buổi ra mắt bộ sách thu hút đông đảo bạn đọc

Bộ sách “Gia đình quái chiêu” được in màu, theo khổ nhỏ (11x16.5 cm), qua phần minh họa sinh động của họa sĩ Amynyan Nguyễn hứa hẹn mang lại những tiếng cười vui vẻ cùng những phút giây xúc động của không khí gia đình. 

Tin cùng chuyên mục