Khi dùng Galaxy S8

Các thế hệ điện thoại thông minh Samsung Galaxy đã khẳng định vị trí của mình trong thị trường thế giới bằng những sự tiến bộ về công nghệ cũng như sự sáng tạo trong thiết kế.
S8 với màn hình vô cực tạo nên sự khác biệt
S8 với màn hình vô cực tạo nên sự khác biệt

Samsung Galaxy S8 là một sản phẩm "cá biệt", đến nỗi sự ấn tượng ngay từ đầu khi tiếp xúc với nó buộc người dùng phải thốt lên một điều gì đó. 

Galaxy S8 không hào nhoáng như Samsung Galaxy S7 Edge khi ra mắt nhưng sự ấn tượng về thiết kế của Samsung Galaxy S8 lại tạo được cảm xúc rất mạnh mẽ.

Thiết kế dạng thanh dài với màn hình chiếm diện tích rất lớn ở mặt trước, Samsung Galaxy S8 không cần phải in bất kỳ dấu hiệu nào ở mặt trước nhưng cũng đủ để người dùng nhận ra đây là một sản phẩm cao cấp của Samsung.

Khi dùng Galaxy S8 ảnh 1 Thiết kế dạng thanh dài với màn hình chiếm diện tích rất lớn ở mặt trước

Samsung Galaxy S8 có thể được xem là chiếc điện thoại thông minh cho cảm giác cầm nắm tốt nhất, mặc dù màn hình kéo dài và uốn cong ở hai cạnh bên nhưng thao tác bằng một tay vẫn rất thoải mái, đặc biệt cảm giác an toàn, chắc chắn trong quá trình sử dụng cho thấy Samsung đã tính toán rất kỹ ở khâu thiết kế dù về mặt cảm quan, Samsung Galaxy S8 dễ làm cho người dùng cảm thấy đây là một chiếc điện thoại khá .. dài.

Với Galaxy S8, điểm nổi bật nhất có lẽ là mọi thứ đều được uốn cong hay bo tròn ở góc, các cạnh điện thoại cũng uốn cong, cạnh góc màn hình cũng bo tròn, khung viền camera, cảm biến vân tay và cụm đèn flash cũng bo tròn, các phím bấm cứng, khe thoát âm ở cạnh đáy, loa thoại cũng được bo tròn các cạnh, thậm chí đến font chữ số cũng rất… tròn trịa. Dù thế nhưng Samsung Galaxy S8 lại là 1 chiếc điện thoại dạng thanh với hai mặt kính trước và sau được … uốn cong.

Với Samsung Galaxy S8 mọi yếu tố đều tập trung vào trải nghiệm của người dùng như  với màn hình kích thước lớn của Galaxy S8, Samsung tăng cường độ phân giải lên 2K cũng khả năng thể hiện hình ảnh trung thực một cách xuất sắc thay vì thể hiện bằng sự choáng ngợp, rực rỡ, để rồi người dùng tự hỏi màn hình này độ phân giải bao nhiêu… Trải nghiệm màn hình là nhìn ngắm mọi thứ trên một diện tích lớn, thao tác cảm ứng mượt mà và ngắm nhìn các phần cạnh uốn cong hay góc màn hình bo tròn với một cảm xúc thật thú vị.

Samsung Galaxy S8 có hiệu năng rất tốt đến từ bộ vi xử lý của họ, đó là chip Exynos 8895, 4GB RAM và khối pin 3000 mAh. Với cấu hình này trên nền tảng Android 7.0 đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, nhưng thật ra những trải nghiệm thực sự đến từ bên ngoài và Galaxy S8 đã làm điều đó rất tốt.

Điểm ấn tượng nhất có lẽ là thiết kế với nút “Home” truyền thống đã được Samsung tích hợp bên dưới màn hình. Vẫn tại vị trí cũ nhưng giờ đây, người dùng có thể chạm nhẹ hai lần hay ấn mạnh để kích hoạt máy ngay trên màn hình. Dĩ nhiên, hai phím đặc trưng của các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android là “Recent” và “Back” cũng được thiết kế bên dưới màn hình này, vị trí của chúng hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau, tùy thuộc theo thói quen của người dùng.

S8 đã loại bỏ gần hết những thứ linh tinh 
Có lẽ, Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại thông minh có nhiều cách để mở khóa máy nhất. Gần như mọi phương thức mở khóa máy hiện nay đều hiện diện trên Samsung Galaxy S8. Hiện tại Samsung Galaxy hỗ trợ đến 6 giải pháp mở khóa máy như cảm biến vân tay, cảm biến mống mắt, nhận diện khuôn mặt, mã PIN, mật mã và mẫu hình. Tất cả đem lại sự thuận tiện nhất cho người dùng khi cần kích hoạt điện thoại.

Một đặc điểm ấn tượng không kém, đó là gần đây trên các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung, tính năng chống nước và bụi với chỉ số cao nhất (IP68) được xem như là phần không thể thiếu. Với tính năng này, Samsung Galaxy S8 có thể hoạt động trong hầu hết môi trường mà con người có thể hiện diện. Chẳng hạn như đi bơi hay sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt cao. Điều quan trọng hơn khả năng mà chỉ số IP thể hiện, Samsung Galaxy S8 còn đảm bảo an toàn cho người dùng bằng những cảnh báo thể hiện trên sản phẩm trong những hoàn cảnh cụ thể, đơn cử như ngăn không cho sạc pin bằng dây khi phát hiện khe giao tiếp quá ẩm ướt (bù lại, khả năng sạc không dây trên Galaxy S8 - với phụ kiện không đi kèm sản phẩm - lại trở nên hoàn hảo trong hoàn cảnh này).

Khi dùng Galaxy S8 ảnh 3 S8 với tính năng chống nước và bụi với chỉ số cao nhất
 Samsung Galaxy S8 đã tạo được dấu ấn rất mạnh mẽ, thậm chí còn là tiêu điểm về mặt thiết kế cũng như công nghệ để khẳng định một sản phẩm điện thoại thông minh có thuộc hàng cao cấp hay không trong thị trường hiện nay và trong thời gian tới. Nếu so sánh vào thời điểm thế hệ Galaxy S7/Edge ra mắt, có thể Samsung ở thời điểm hiện tại đang đạt được sự thăng hoa rất mạnh mẽ và Galaxy S8 đã cho thấy điều đó.
Vào thời điểm hiện nay, việc sử dụng một chiếc điện thoại thông minh với camera có khả năng ghi nhận hình ảnh tốt đang được nhiều người dùng lựa chọn, bởi tính tức thì mà nó đem lại khi ghi nhận và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội hay với bạn bè. Samsung Galaxy S8 chú trọng vào điều đó để nâng cấp chất lượng hình ảnh mà camera của S8 thu được. Dĩ nhiên, đây là điều mà Samsung luôn làm tốt theo từng thế hệ của dòng Galaxy S của họ, mỗi nâng cấp đều đáng giá và đem lại hiệu quả hơn thế hệ trước. Khẩu độ được nâng lên 1.7, khả năng bắt nét chuyển động, theo dõi chủ thể Dual Pixel cùng với chế độ chụp chuyên nghiệp, cho phép tùy chỉnh các thông số để có thể tạo ra những bức ảnh như ý muốn của người dùng.

Tin cùng chuyên mục