Khen thưởng thanh niên hỗ trợ tài xế taxi bắt tội phạm

Ngày 19-5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định về việc khen thưởng; tặng giấy khen đối với anh Phạm Văn Thưởng (sinh năm 1990 ở Thái Bình, hiện đang sinh sống tại quận Hà Đông) vì “Đã có thành tích tham gia bắt giữ đối tượng đang có quyết định truy nã đặc biệt thực hiện hành vi giết người, xảy ra ngày 16-5-2021 tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai".

Như Báo SGGP đã thông tin trước đó, ngày 18-5, Giám đốc Công an TP Hà Nội thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến Bệnh viện Quân y 103, thăm hỏi, động viên và trao thư khen đối với anh Nguyễn Trần Minh (sinh năm 1976 ở phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) là người lái xe taxi dũng cảm, tham gia bắt giữ đối tượng trốn quyết định truy nã đặc biệt về tội giết người.

Anh Thưởng và Giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cũng đã trao giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội đối với anh Nguyễn Trần Minh. Trong ngày 18-5, người lái taxi dũng cảm cũng vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an gửi thư khen.

Chia sẻ về việc này, anh Phạm Văn Thưởng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, anh và bạn có mặt tại hiện trường, thấy có 4-5 người nhưng không ai vào can ngăn, mà chỉ đứng quay điện thoại. Khi anh Thưởng lại gần hỏi thì tài xế taxi mặc áo trắng nói: Anh giúp em với, nó là cướp nó đâm em.

Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, anh Thưởng lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm. Chỉ cần có vậy, anh Thưởng đã nhanh chóng lao vào giữ tên cướp, đồng thời bảo tài xế taxi đi sơ cứu.

Theo anh Thưởng, khi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp, dùng áo đó trói tay đối tượng.

Tin cùng chuyên mục