Khen thưởng người mua thú hoang giao nộp kiểm lâm

Sáng 19-4, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trao tặng giấy khen cho ông Ông Văn Dũng (48 tuổi, ngụ tại phường 11, TP Đà Lạt) vì đóng góp trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ động vật.

Trước đó, trưa ngày 12-4, ông Dũng gặp một nhóm thanh niên đang giữ một con tê tê vàng. Thấy vậy, ông Dũng liền gặp nhóm thanh niên thuyết phục.

Khen thưởng người mua thú hoang giao nộp kiểm lâm ảnh 1 Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Tôn Thiện San trao giấy khen cho ông Ông Văn Dũng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ông Dũng chia sẻ: “Vì yêu quý động vật hoang dã nên tôi đã thuyết phục nhóm thanh niên trên không nên sát sinh và giải thích ăn thịt thú rừng là vi phạm pháp luật”.

Sau đó, ông Dũng ngỏ ý mua lại và được nhóm người kia đồng ý. Liền sau đó, ông Dũng đưa con tê tê đến Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt để thả về rừng.

Khen thưởng người mua thú hoang giao nộp kiểm lâm ảnh 2 Cá thể tê tê vàng được người dân giao nộp cho cơ quan kiểm lâm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo ông Võ Thanh Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt, tê tê vàng thuộc nhóm IB, nằm trong nhóm động vật rừng đang bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm khai thác, sử dụng và mua bán dưới mọi hình thức. Việc làm của ông Dũng rất đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng.

Cũng trong buổi sáng, UBND TP Đà Lạt cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống tội phạm và tội phạm ma tuý năm 2021.

Tin cùng chuyên mục