Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh

Sáng 19-10, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã đến nhà tuyên dương, khen thưởng anh Nguyễn Thanh Tùng, người đã dũng cảm nhảy xuống sông Đa Nhim cứu thoát hai nữ sinh bị nước cuốn trôi trong tối ngày 17-10.

 


Taị đây, đoàn đã trao giấy khen của UBND huyện Đơn Dương cùng 5 triệu đồng tiền thưởng cho anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, ngụ xã Tu Tra, huyện Đơn Dương).

Ông Đinh Ngọc Hùng cho biết, đây là một tấm gương dũng cảm, rất đáng được khen thưởng và nhân rộng. Nhờ hành động dũng cảm, nhanh trí, kịp thời của anh Tùng mà 2 học sinh được cứu sống.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 17-10, hai chị em Lưu Nguyễn Trâm N. (học sinh lớp 12) và Lưu Nguyễn Trâm A. (lớp 10, cùng ngụ xã Tu Tra, huyện Đơn Dương), đang trên đường đi học từ thị trấn Thạnh Mỹ về nhà. Khi đi qua cầu Ông Thiều thì bất ngờ bị ngã xe khiến cả 2 rơi xuống sông Đa Nhim.

Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 1 Anh Nguyễn Thanh Tùng (bên trái) kể lại sự việc. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Anh Tùng nhớ lại: "Khi tôi đang ngồi ăn cơm tối cùng mọi người thì nghe tiếng kêu cứu ngoài sông. Khi ra tới cầu thấy mọi người đứng ở trên dùng đèn pha xe máy chiếu xuống lòng sông. Tôi phát hiện phía xa khoảng 80 mét có mũ bảo hiểm màu trắng nên liền nhảy xuống bơi theo dòng nước và chụp được 2 chị em bị nước cuốn trôi".

Ông Phan Công Thành, xã Tu Tra cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có nhiều người đứng trên cầu nhưng không ai đủ can đảm để nhảy xuống dòng nước xiết, nhất là thời điểm xảy ra vụ việc trời đã tối, trên cầu không có điện.

"Quê mình ở vùng biển, bơi giỏi nên khi nhảy xuống mình chỉ biết bơi cho nhanh để tiếp cận hai em đó chứ không nghĩ gì hết. Rất may là hai em chỉ bị thương nhẹ", anh Tùng chia sẻ.

Đang được chăm sóc tại gia đình, em Lưu Nguyễn Trâm N. kể lại: "Do quá hoảng loạn nên khi rơi xuống cầu cả chục mét tụi em mới biết mình bị nước cuốn trôi. Hai chị em lúc đó chỉ biết ôm nhau thật chặt tới khi có người tới vớt lên bờ".

Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 2
Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 3 Cầu Ông Thiều hiện đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn khiến cả người và phương tiện rơi xuống sông. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 4 Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng túc trực nhằm ứng phó với tình huống bất ngờ khi người dân qua cầu. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Sau khi xảy ra vụ việc chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xã và dân quân túc trực hai bên đầu cầu Ông Thiều để hướng dẫn phương tiện lưu thông, kịp thời ứng phó trước những sự cố tương tự.
Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 5
Khen thưởng nam thanh niên lao xuống sông cứu sống 2 nữ sinh ảnh 6 Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện đi qua cây cầu không có lan can này. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cầu sắt Ông Thiều (dài khoảng 40 mét, rộng 2,4 mét) bắc qua sông Đa Nhim nối thị trấn Thạnh Mỹ đi xã Ka Đơn, Tu Tra, huyện Đơn Dương hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu trơn trượt, thanh chắn hai bên thành cầu hiện không còn.

Người dân ở các xã quanh khu vực nhiều năm nay mong mỏi cây cầu được nâng cấp để việc lưu thông qua cầu được an toàn hơn nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm khi người dân đi qua cầu. Mới đây nhất, sáng ngày 7-10, bà K.N. (ngụ huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) chở theo 2 con đi qua cầu ông Thiều thì bất ngờ bị ngã ra cầu. Do cầu không có lan can, cháu K.M. (7 tuổi) bị rớt xuống dòng nước chảy xiết và mất tích. Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể của cháu K.M cách cây cầu khoảng 1km.

Tin cùng chuyên mục