Khen thưởng lực lượng triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

Trước đó, chiều 23-9, Đoàn 2 phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng Bùi Thị Thủy  và Hoàng Lê Mỹ Thụy đang vận chuyển ma túy với trọng lượng gần 6kg được giấu tinh vi trong ruột của 6 nồi cơm điện.

Ngày 7-10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến “thưởng nóng” Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Đoàn 2, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) số tiền 20 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong vụ triệt phá vụ vận chuyển gần 6kg ma túy từ Lào về Việt Nam. Đây là vụ có số tang vật lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng. 

Trước đó, chiều 23-9, Đoàn 2 phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng Bùi Thị Thủy (41 tuổi, trú phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và Hoàng Lê Mỹ Thụy (37 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang vận chuyển ma túy với trọng lượng gần 6kg được giấu tinh vi trong ruột của 6 nồi cơm điện.

Từ lời khai của các đối tượng, ngày 26-9, Đoàn 2 đã phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở một đối tượng liên quan và thu giữ 3 gói ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật.

Bước đầu, đối tượng khai nhận toàn bộ số ma túy trên do mình vận chuyển thuê từ Lào về Việt Nam với tiền công là 295 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận trong năm 2019 đã vận chuyển trót lọt 4 lần với 9,9kg ma túy ketamine thông qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Tin cùng chuyên mục