Khen thưởng học sinh giỏi từ nguồn xã hội hóa

Ngày 14-6, Báo SGGP nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Phòng GD-ĐT quận 1, TPHCM gửi thư vận động các đơn vị trường học, mạnh thường quân là cá nhân, tập thể trong và ngoài ngành giáo dục tham gia đóng góp kinh phí tổ chức hoạt động kỷ niệm “Mùa hoa dâng Bác” và lễ tổng kết năm học 2021-2022. 

Theo đó, tổng số tiền cần huy động lên đến 887 triệu đồng, số tiền không nhỏ trong bối cảnh xã hội còn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nên có phản ứng trái chiều trong dư luận.

Trao đổi với PV Báo SGGP, bà Lê Thị Bình, Trưởng phòng GD-ĐT quận 1, cho biết, qua 25 lần tổ chức, các hoạt động trên đã góp phần tôn vinh, động viên và khích lệ học sinh có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc cũng như giáo viên có thành tích vượt bậc trong dạy học.

Để duy trì truyền thống đó, ngày 10-6-2022, Phòng GD-ĐT quận 1 đã có văn bản gửi hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và phụ huynh học sinh kêu gọi hỗ trợ hoạt động khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong học tập và giảng dạy.

Lý giải về kinh phí tổ chức hơn 800 triệu đồng, đại diện Phòng GD-ĐT quận 1 bày tỏ, năm 2021, toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên hoạt động trên chưa tổ chức được. Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát, Phòng GD-ĐT đã lấy ý kiến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn và thống nhất phương án khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022.

Do đó, số cá nhân và tập thể được khen thưởng đợt này tăng cao. Tuy nhiên, kinh phí trên chỉ mang ý nghĩa dự trù trên cơ sở mức thưởng cho tập thể và cá nhân từ năm học 2019-2020. Việc vận động không mang tính bắt buộc, không quy định mức thu. Danh sách cá nhân và tập thể được khen thưởng sẽ được công khai cho tất cả đơn vị trường học trước ngày tổ chức lễ tuyên dương.  

Tin cùng chuyên mục