Khen thưởng đột xuất lực lượng CSGT phát hiện kịp thời 15 người trong thùng xe đông lạnh

Nhờ sự cảnh giác cao độ, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Trạm CSGT Hàm Tân, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã kịp thời phát hiện 15 người dân các tỉnh thành miền Trung được nhồi nhét trong thùng xe tải đông lạnh để tìm cách vượt chốt kiểm dịch về quê.

Ngày 14-9, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, khuya 13-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại Trạm CSGT Hàm Tân (Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Thuận) để trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích phát hiện kịp thời sự việc xe tải chở 15 người trong thùng xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch về quê.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân được khen thưởng, gồm: Trạm CSGT Hàm Tân; Thiếu tá Đặng Anh Tuấn; Thượng úy Khuất Ngọc Thanh (Phòng CSGT Công an Bình Thuận); Đại úy Trương Văn Khoa (Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) và chiến sĩ nghĩa vụ, binh nhì Lê Văn Lắm (Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Bình Thuận).

Khen thưởng đột xuất lực lượng CSGT đã kịp thời phát hiện 15 người trong thùng xe đông lạnh để vượt chốt kiểm dịch về quê. Ảnh: CSGT BT

Các tổ chức, cá nhân được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Như Báo SGGP đã thông tin, khuya 12-9, Tổ kiểm soát của Trạm CSGT Hàm Tân khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A thì phát hiện trên chiếc xe tải đông lạnh mang BKS 51D-382.14, do tài xế Lê Văn Tuấn (SN 1982, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) điều khiển, có 15 người đang ngồi trong thùng xe. Qua đấu tranh, tài xế Tuấn thừa nhận mình nhận chở 15 người khách từ một xe ô tô khác (không nhớ biển số xe) để đưa qua chốt kiểm soát dịch với mức giá 700.000 đồng/người.
Khen thưởng đột xuất lực lượng CSGT phát hiện kịp thời 15 người trong thùng xe đông lạnh ảnh 2 15 người được nhồi nhét trong thùng xe đông lạnh

Tiếp tục mở rộng điều tra, Tổ kiểm soát còn phát hiện thêm 2 chiếc xe ô tô loại 7 chỗ khác do Ngọ Văn Vũ (SN 1984, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Ngọc Hùng (ngụ tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển, đang đứng chờ để đón số khách từ xe tải đông lạnh. Tài xế Vũ và Hùng thừa nhận, họ nhận chở 15 khách từ tỉnh Đồng Nai về các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), 2 tại xế này đã móc nối với tài xế Tuấn tìm cách chở 15 người vượt qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận. Sau khi qua khỏi chốt kiểm soát dịch, Vũ và Hùng sẽ tiếp tục dùng xe đưa 15 người này về quê.

Hiện tại, 15 người dân nói trên đã được tỉnh Bình Thuận bố trí nơi ăn ở miễn phí. Đồng thời, tỉnh Bình Thuận cũng đang liên hệ với các tỉnh có công dân đi trong thùng xe đông lạnh để phối hợp đưa họ về quê.

Tin cùng chuyên mục