Khen thưởng các đơn vị phá đường dây vận chuyển ma túy “khủng”

Ngày 6-12, tại TPHCM, Bộ Công an, Tổng cục Hải quan, UBND TPHCM, Công an TPHCM tổ chức khen thưởng các đơn vị tham gia bắt giữ đường dây vận chuyển 446 bánh heroin.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu khen thưởng các đơn vị tham gia phá án
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu khen thưởng các đơn vị tham gia phá án

Tại buổi lễ, 18 tập thể tham gia phá án vinh dự nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và UBND TPHCM, thư khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị tham gia phá án. Đồng chí nhấn mạnh, việc phá thành công đường dây ma túy xuyên quốc gia này một lần nữa khẳng định tinh thần chiến đấu, vì nhân dân phục vụ của các lực lượng công an từ Trung ương đến địa phương. Kết quả trên cũng nói lên rằng, các đơn vị, lực lượng liên quan đã làm tốt việc chia sẻ thông tin, phối hợp với lực lượng công an trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, nhất là đối với tội phạm ma túy. 

Như Báo SGGP đã thông tin, mở rộng điều tra đường dây vận chuyển 895 bánh heroin tại TPHCM bị công an bắt giữ vào tháng 3-2019, đầu tháng 11-2019, ban chuyên án ập vào 5 địa điểm (là các kho xưởng) trên địa bàn TPHCM, bắt giữ nhiều đối tượng người Đài Loan đang tổ chức tàng trữ, vận chuyển ma túy. Tang vật thu giữ được là 446 bánh heroin có giá trị lên đến khoảng 6 triệu USD (tương đương gần 180 tỷ đồng). Liên quan đến đường dây mua bán ma túy này, đến nay công an bắt giữ 3 đối tượng người Đài Loan, quyết định truy nã một đối tượng người Đài Loan, thu 1.397 bánh heroin cùng nhiều vật chứng liên quan.

Cũng trong sáng 6-12, UBND TPHCM và Công an TPHCM đã khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tham gia phá án, bắt giữ các đối tượng nổ súng, cướp tiệm vàng ở huyện Hóc Môn vào ngày 15-11.

Ngày 6-12, Công an TP Hải Phòng đã thông tin bước đầu về việc triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy với 44 bánh heroin tại Hải Phòng. Qua khai thác, cơ quan công an làm rõ Nhã là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ các tỉnh Tây Bắc về Hải Phòng, sau đó đưa đi nhiều tỉnh thành trong và ngoài nước tiêu thụ.

Tin cùng chuyên mục