Quảng Trị

Khen thưởng 2 học sinh nhanh trí cứu bạn đuối nước

Ngày 16-5, Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và trình Trung ương Đoàn xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 học sinh ở trên địa bàn vì đã dũng cảm cứu một em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, em Nguyễn Hữu Bảo (học sinh lớp 8) và Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 3, cùng học trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân) đi qua khu vực thôn 7 thuộc xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) thì phát hiện em Lê Anh Hải (lớp 2, trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân) đang chới với dưới hồ nước sâu.

Khen thưởng 2 học sinh nhanh trí cứu bạn đuối nước ảnh 1 Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Triệu Phong động viên và tuyên dương 2 em Bảo và Anh

Do hồ nước ở xa khu dân cư, nhìn quanh không có người hỗ trợ nên Bảo và Anh tìm cành củi khô dài, rồi đưa xuống vị trí em nhỏ đang đuối nước. Sau khi kéo em nhỏ lên bờ, Bảo và Anh thay nhau đưa em nhỏ về nhà để nhờ người lớn giúp đỡ. Tiếp đó, nạn nhân được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, rồi đưa lên Phòng khám Đa khoa khu vực Bồ Bản (huyện Triệu Phong) điều trị và đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Triệu Phong đã biểu dương và trao quà cho Bảo và Anh để khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt”.

Tin cùng chuyên mục