Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện

Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM, Quận ủy - UBND quận 5 và Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận 5 tổ chức buổi lễ khen thưởng nóng cho 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện kịp thời, Đội CSKT phá chuyên án tàng trữ hàng cấm số lượng lớn và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH giải cứu 4 người mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy ở khu vực.

Sáng ngày 29-3, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM, Quận ủy - UBND quận 5 và Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận 5 tổ chức buổi lễ khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và nêu gương người tốt, việc tốt trong thời gian vừa qua.

Trong đó, việc 2 CSGT thuộc Đội CSGT-TT của đơn vị “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện vào sáng ngày 26-3 nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dân. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Ban Giám đốc Công an TPHCM, lãnh đạo UBND quận 5 cùng nhiều đơn vị của Công an quận 5.

Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện ảnh 1 Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 5 đã nêu cao tinh thần giúp đỡ nhân dân của 2 CSGT.

“Đây cũng là niềm tự hào, hãnh diện của cán bộ, chiến sĩ công an quận 5. Chúng tôi mong rằng những hình ảnh, nghĩa cử, thành tích tốt đẹp này sẽ được các đồng chí Đảng ủy, Chỉ huy công an quận 5 tiếp tục chỉ đạo các các bộ, chiến sĩ công an quận 5 nhân rộng", ông Huy nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an quận 5, cho biết trường hợp 2 chiến sĩ CSGT Công an quận 5 có tình huống xử lý đưa sản phụ sinh con trên xe đến bệnh viện sớm nhất có thể cũng là việc làm bình thường.

"Công an quận 5 thường xuyên chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ khi gặp tình huống như trên cũng sẽ làm tương tự", Đại tá Tiến cho hay.

Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện ảnh 2 Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân của Đội CSGT-TT, Công an quận 5 trò chuyện với phóng viên vào tối ngày 26-3. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Công an quận 5 cũng đã khen thưởng nóng tập thể Đội Cảnh sát kinh tế của đơn vị trong việc phá chuyên án tàng trữ hàng cấm số lượng lớn, khoảng 37.000 cây thuốc lá ngoại nhập lậu. Đồng thời, khen thưởng tập thể Đội Cảnh sát PCCC &CNCH, Công an quận 5 đã giải cứu thành công 4 người mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng trên đường Tạ Uyên, phường 12, quận 5.

Như SGGPO đã thông tin, sáng ngày 26-3, anh Lê Minh Thanh (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Nai) lái xe ô tô chở người chị dâu sắp sinh cùng 3 người khác di chuyển từ tỉnh Đồng Nai lên TPHCM để sinh con. Trong quá trình lưu thông qua hầm Thủ Thiêm, do đường đông, xe phải di chuyển chậm nên người chị dâu chuyển dạ, sinh con trên xe.

Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện ảnh 3
Khen thưởng 2 CSGT “mở đường” cho ô tô chở sản phụ đến bệnh viện ảnh 4 Hình ảnh 2 CSGT "mở đường" cho xe ô tô chở sản phụ tới bệnh viện 

Lúc này, anh Thanh thấy 2 CSGT đang làm nhiệm vụ nên dừng xe, trình bày. Sau đó, Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân của Đội CSGT-TT, Công an quận 5 đã điều khiển xe mô tô đặc chủng “mở đường” cho xe ô tô của anh Thanh tới Bệnh viện Đại học Y Dược.

Hai mẹ con sản phụ sau đó được các y, bác sĩ đưa vào cấp cứu, điều trị kịp thời nên qua cơn nguy hiểm. Hai CSGT cũng trở về làm nhiệm vụ tuần tra kiểm tra soát ở khu vực.

Tin cùng chuyên mục