Khẩu trang Việt Nam đến với nước Bỉ

1.500 khẩu trang y tế và 600 khẩu trang vải kháng khuẩn vừa được Công ty Vinamex Group NV (do một Việt kiều thành lập) trao tặng Viện Điều dưỡng Sint-Rochus tại TP Aarschot của Bỉ ngày 22-5.
Ngày 22-5, Viện Điều dưỡng Sint-Rochus nhận khẩu trang từ Công ty Vinamex Group NV
Ngày 22-5, Viện Điều dưỡng Sint-Rochus nhận khẩu trang từ Công ty Vinamex Group NV

Chị Lê Thị Trúc Loan, nhân viên viện điều dưỡng, bày tỏ niềm vui, tự hào thấy các đồng nghiệp được sử dụng khẩu trang do chính đồng hương trao tặng.

Bỉ là một trong những nước chịu thiệt hại nặng nề nhất thế giới vì Covid-19 tính trên đầu người. Có dân số khoảng 11 triệu người, nhưng tính đến cuối tuần qua số ca mắc Covid-19 ở Bỉ đã lên tới 56.810, với 9.237 người thiệt mạng.

Các trung tâm dưỡng lão, viện điều dưỡng trong đợt bùng dịch cuối tháng 3 và suốt tháng 4 thường xuyên ở tình trạng không đủ khẩu trang phát cho nhân viên. Các nhân viên có biểu hiện nhiễm bệnh vẫn phải tiếp tục làm việc và không được xét nghiệm kịp thời dẫn đến tình trạng lây nhiễm hàng loạt, người cao tuổi chiếm tỷ lệ lớn trong số nạn nhân chết vì Covid-19. Chỉ chỉ trong 3 ngày (từ 1 đến 4-4-2020), các trung tâm dưỡng lão tại vùng Flanders đã ghi nhận 241 người chết.

Đại diện Vinamex Group NV là chị Mai Nga và chị Minh Liên cho biết, đợt nhập khẩu khẩu trang Việt Nam đầu tiên trong tháng 5 này ưu tiên dành tặng các đơn vị y tế ở Bỉ. Trước đó, công ty cũng đã tặng 10.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Saint Piere (Brussels), nơi đi đầu về xử lý dịch Covid-19 tại Bỉ.

Bên cạnh quảng bá và làm cầu nối cho nhiều thương hiệu Việt vào thị trường châu Âu, Vinamex Group NV vừa chính thức trở thành đại diện phân phối độc quyền khẩu trang vải kháng khuẩn của Công ty May 10 tại thị trường châu Âu.

Loại khẩu trang vải kháng khuẩn do Việt Nam sản xuất này hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn của châu Âu, có thể giặt, tái sử dụng khoảng 30 lần. Khẩu trang vải kháng khuẩn “Made in Vietnam” bước đầu đã được đưa vào bán trong hệ thống siêu thị lớn Carrefour tại Bỉ và tiếp tục tìm kiếm, mở rộng nhiều đầu mối khác để phân phối.

Tin cùng chuyên mục