Khẩu trang thời trang lên ngôi

Không chỉ là một vật dụng thiết yếu để phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, chiếc khẩu trang của bạn giờ đây còn là một tuyên ngôn về thời trang cao cấp với mức giá từ 75-160EUR (khoảng 87-185USD).
Khẩu trang thời trang lên ngôi

Hãy thử lấy một chiếc khẩu trang, rồi tô điểm cho chiếc khẩu trang ấy với những đồ trang sức hoặc gắn chiếc khẩu trang ấy với một chiếc khăn quàng cổ buông dài. Xem bạn có gì nào? Không chỉ là một vật dụng thiết yếu để phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, chiếc khẩu trang của bạn giờ đây còn là một tuyên ngôn về thời trang cao cấp với mức giá từ 75-160EUR (khoảng 87-185USD).

Nhà tạo mẫu Aude De Wolf làm việc tại thủ đô Brussels đã tạo ra một chiếc “khăn choàng khẩu trang” với những chất liệu cao cấp như vải lanh và cashmere. Nhà thiết kế De Wolf cũng chính là người đã may khoảng 1.500 khẩu trang y tế để tặng miễn phí cho các bệnh viện. Mỗi chiếc khăn choàng khẩu trang đặc biệt của bà có giá 160EUR.

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới này hào hứng cho biết: “Bạn có thể kéo chiếc khăn choàng khẩu trang này xuống khi bạn ở trong ô tô và đeo chúng trở lại nếu bạn vào trong các cửa hàng... Bạn luôn tự tin rằng đây là một sản phẩm xa xỉ”. Tại Cuba, các cô gái đang biến khẩu trang thành phụ kiện thời trang. Thậm chí, khẩu trang còn trở thành một phần của lễ kỷ niệm quinceanera - một nghi thức phổ biến khắp châu Mỹ Latinh.

Tại nhiều nước ở châu Mỹ Latinh, đó là phong tục để kỷ niệm bữa tiệc sinh nhật thứ 15 của một cô gái một cách rất xa hoa. Lễ kỷ niệm này đánh dấu một cô gái được coi là người trưởng thành đã sẵn sàng để thừa nhận trách nhiệm gia đình và xã hội. Lễ thường bao gồm các buổi chụp hình với nhiều hình ảnh quyến rũ. Và khẩu trang đã được thiết kế cho phù hợp với trang phục có nhiều màu sắc khác nhau. Nhiếp ảnh gia Manuel Padron, người đã chụp quinceanera trong hơn 10 năm, cho biết các cô gái rất thích chụp ảnh với khẩu trang thời trang (ảnh), nhất là các loại khẩu trang thể thao.

Tin cùng chuyên mục