“Khát vọng” của Vũ Thắng Lợi thắp lửa tự hào với những ca khúc đi cùng năm tháng

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, người sở hữu giọng nam cao, trữ tình, với kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực lại một lần nữa ghi dấu cho người yêu nhạc với album “Khát vọng”.
“Khát vọng” của Vũ Thắng Lợi thắp lửa tự hào với những ca khúc đi cùng năm tháng

Tốt nghiệp trường Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội và có một thời gian dài công tác tại Đoàn Văn công Quân khu 2, Vũ Thắng Lợi không chỉ may mắn sở hữu chất giọng trời phú mà còn có nhiều cơ hội chiêm nghiệm, trải nghiệm, để cảm nhận sâu sắc vai trò, sứ mệnh của người nghệ sĩ-chiến sĩ. Bởi thế, album “Khát vọng” mang tâm thế của một người trẻ, cách cảm nhận của một nghệ sĩ trẻ với dòng nhạc đỏ, chạm tới cảm xúc của người nghe với cái cảm đầy tươi mới, tự hào.

Album "Khát vọng" gồm 9 ca khúc: "Bài ca không quên", "Khát vọng" (Phạm Minh Tuấn); "Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa" (Nguyễn Văn Tý); "Một đời người một rừng cây" (Trần Long Ẩn); "Hãy yên lòng mẹ ơi" (nhạc Lư Nhất Vũ, thơ Lê Giang); "Chiếc vòng cầu hôn", "Điệp khúc tình yêu" (Trần Tiến); "Tự nguyện" (Trương Quốc Khánh); "Mùa xuân bên cửa sổ" (nhạc Xuân Hồng, thơ Song Hảo).

Album "Khát vọng" có sự tham gia của giọng ca khách mời duy nhất là ca sĩ Lan Anh- người bạn thân thiết của Vũ Thắng Lợi, trong ca khúc "Tự nguyện". Trong đó, mỗi ca khúc kể với người nghe một câu chuyện đẹp về thế hệ đi trước, tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, không tiếc máu xương để đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

“Khát vọng” của Vũ Thắng Lợi thắp lửa tự hào với những ca khúc đi cùng năm tháng ảnh 1 Album Khát vọng mang hơi thở mới, cách cảm nhận mới của người trẻ với những ca khúc đã đi cùng năm tháng.
Toàn bộ album do nhạc sĩ Hồng Kiên phối khí, vừa tươi mới, hiện đại, vừa phù hợp với giọng ca đẹp của Vũ Thắng Lợi, nhưng vẫn giữ được tinh thần, tư tưởng của các ca khúc đã ăn sâu vào tâm trí của người yêu nhạc cách mạng.
Chia sẻ về giọng ca trẻ của dòng nhạc được cho là rất kén người nghe này, nhạc sĩ Hồng Kiên nói: “Có thể nhận thấy điểm nổi bật của Vũ Thắng Lợi chính là sự quyết liệt và chỉn chu trong nghề, đặc biệt là sự kiên định theo dòng nhạc cách mạng. Các ca khúc đã rất quen thuộc, được nhiều thế hệ biểu diễn thành công, nhưng Thắng Lợi luôn tìm được cách hát hướng về tương lai, thể hiện giá trị của ca khúc trong thời đại hôm nay".

Sau album “Khát vọng”, Vũ Thắng Lợi tiếp tục bắt tay cùng ê kíp nhạc sĩ Hồng Kiên, ban nhạc Anh em thực hiện sản phẩm âm nhạc về Hà Nội để kịp ra mắt khán giả yêu nhạc vào đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội vào tháng 10 tới. Đây cũng được ca sĩ coi là dự án âm nhạc tri ân với Hà Nội, nơi đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật cho Thắng Lợi, nơi Thắng Lợi được thoả sức thể hiện khát vọng, thể hiện khả năng ca hát của mình và đến nay gặt hái được ít nhiều thành công từ sự mến mộ, ủng hộ tài năng của đông đảo công chúng với một chàng ca sĩ xứ Nghệ.

Tin cùng chuyên mục