Khảo sát nguyên nhân gây sạt lở trên núi Bà Đen

Trong 2 tuần qua, khu vực núi Bà Đen có mưa lớn, kéo dài liên tục có thể là nguyên nhân khiến một số điểm trên đỉnh núi bị sạt lở, đất đá rơi xuống ven 2 con suối nhỏ xung quanh núi.

Ngày 15-11, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân khiến đất, đá trên núi Bà Đen bị sạt lở.

Theo đó, trong 2 tuần qua, khu vực núi Bà Đen có mưa lớn, kéo dài liên tục có thể là nguyên nhân khiến một số điểm trên đỉnh núi bị sạt lở, đất đá rơi xuống ven 2 con suối nhỏ xung quanh núi.

Các điểm bị sạt lở nằm gần khu vực đang xây dựng hệ thống tham quan, nghỉ dưỡng trên đỉnh núi, cây cối chủ yếu là dây leo, cỏ và không có người dân sinh sống. Sáng 15-11, ban quản lý đã cử một nhóm cán bộ, nhân viên lên đỉnh núi khảo sát, đánh giá, dự kiến phải mất nhiều ngày mới có báo cáo đánh giá nguyên nhân do khu vực đỉnh núi hiểm trở, trời mưa liên tục, di chuyển khó khăn.

Đây là lần thứ 3, núi Bà Đen có hiện tượng sạt lở đất đá, trong đó lần nghiêm trọng nhất xảy ra năm 1978, lần thứ 2 xảy ra năm 2014 ở ngay khu vực chùa Bà, cao khoảng 200m so với mặt đất. 

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 chiều 14-11, đất đá từ đỉnh núi Bà Đen sạt lở, đổ xuống hướng chân núi, một số người dân đã quay clip đăng lên mạng xã hội, rất may vụ việc không gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân.

Tin cùng chuyên mục