Khảo sát, di dời nhà dân ra khỏi vùng có nguy cơ bị sạt lở

Sau khoảng 2 ngày bị nước lũ nhấn chìm làm cô lập, hiện nước đã rút, dân đi lại bình thường. Ngành chức năng đang huy động lực lượng để giúp dân sửa nhà cũng như khảo sát, di dời nhà dân ra khỏi những điểm có nguy cơ sạt lở.
Một đoạn đường dẫn vào thôn ở xã biên giới Ia Đal bị sạt lở
Một đoạn đường dẫn vào thôn ở xã biên giới Ia Đal bị sạt lở

Sáng ngày 10-8, ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Huyện ủy Ia Hdrai cho biết, đến sáng nay, sau 2 ngày bị ngập, nước lũ đã rút khỏi xã Ia Đal. Dân trong các thôn trên địa bàn xã Ia Đal không còn bị ngập như 2 ngày trước đó.

“Hiện chúng tôi tiếp tục huy động lực lượng để khắc phục hậu quả, giúp dân ổn định đời sống”, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết.

Ông Ngụy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Ia Đal cho biết, hiện ngành chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả trận lũ quét trên địa bàn. Các tuyến đường bị sạt lở thì bộ đội biên phòng đang điều động xe lên để khắc phục sự cố sạt lở. Lực lượng đồn biên phòng Suối Cát, dân quân tự vệ xã, thôn đang trực tiếp xuống nhà dân để khảo sát, di dời một số nhà dân nằm trong vùng sạt lở để đưa lên vùng cao. Lực lượng chức năng cũng đã xuống giúp dân dọn dẹp nhà cửa và cấp phát thuốc chữa bệnh cho dân. Xã cũng đã cấp phát mì tôm, màn, nước sạch để dân sử dụng.

Khảo sát, di dời nhà dân ra khỏi vùng có nguy cơ bị sạt lở ảnh 1 Một nhà dân xã Ia Đal bị ngập vào ngày 9-8

“Đây là trận lũ lịch sử kể từ lúc thành lập xã vào năm 2013 đến nay. Trước khi xảy ra lụt lớn thì xã cũng đã cảnh báo dân và đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn nên không có thiệt hại về người. Trước mắt, xác định thiệt hại về hoa màu và nhà cửa”, ông Ngụy Đình Phúc nói thêm.

Trước đó, mưa lớn cùng với lũ quét đã tràn xuống địa bàn xã Ia Đal lúc 11 giờ ngày 8-8 và gây ngập lụt nhiều nơi. Toàn xã có 25 căn nhà bị ngập. Toàn bộ ao hồ, hoa màu và lúa bị ngập sâu. Bí thư và Chủ tịch huyện Ia Hdrai đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tin cùng chuyên mục