Khảo sát chất lượng hàng hóa trên thị trường

Nhằm phân tích, thử nghiệm, phát hiện những hàng hóa đang lưu thông trên thị trường không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm để thông tin, cảnh báo người tiêu dùng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết trong giai đoạn 2022-2023, hội sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu tăng trưởng xanh và một số đơn vị liên quan tổ chức khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường. 

Phương pháp khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường gồm 3 bước: chọn 3 mẫu hàng hóa ngẫu nhiên của doanh nghiệp tại 3 địa điểm khác nhau trên thị trường (siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh) có sự chứng kiến và giám sát của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cơ quan báo chí; thành lập đoàn khảo sát tại doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm, hàng hóa được khảo sát trên thị trường; công bố kết quả khảo sát và kiến nghị đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, để xử lý hành vi, vi phạm về chất lượng hàng hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng.

Thông qua khảo sát, hội muốn khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nâng cao chất lượng hàng hóa, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời tẩy chay hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm quy định về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, đo lường, ghi nhãn hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Tin cùng chuyên mục