Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống khánh thành, nối liền đôi bờ sông Hậu giữa TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, dự án mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng kết nối giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

 

Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống

Sáng 19-5, Bộ GTVT, cùng UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống.

Tham dự buổi lễ Khánh thành cầu Vàm Cống có đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và đông đảo người dân.

Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 2 Toàn cảnh cầu Vàm Cống

Công trình cầu Vàm Cống có ý nghĩa rất lớn trong việc kết hạ tầng giao thông vùng và được khởi công 9-2013.

Cầu Vàm Cống được thiết kế là cầu dây văng bắc qua sông Hậu, nối liền quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp).

Cầu Vàm Cống có chiều dài 2,97 km, trong đó phần cầu vượt sông dài 870 m, nhịp chính dài 450m và đường dẫn dài 2 km. Cầu có quy mô 6 làn xe (4 làn ô tô và 2 làn xe thô sơ), tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Tổng mức đầu tư của dự án cầu Vàm Cống là hơn 5.687 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc (200 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, việc khánh thành cầu Vàm Cống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với kết nối hạ tầng giao thông của vùng ĐBSCL. Người dân trong vùng không còn chịu cảnh lụy phà, điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ngoài ra, cầu Vàm Cống nằm trong trục giao thông xuyên vùng Đồng Tháp Mười, kết nối với TPHCM qua Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang tạo nên một mắc xích trên đường Hồ Chí Minh, góp phần thu hút đầu tư, đem lại động lực phát triển của các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

>> Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành cầu Vàm Cống- Ảnh: TUẤN QUANG - PHAN TÍN
Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 4 Nghi thức tháo bảng tên cầu Vàm Cống
Lãnh đạo Bộ GTVT và đối tác Hàn Quốc chụp hình lưu niệm tại cầu Vàm Cống
Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 6 Những phương tiện giao thông đầu tiên của người dân qua cầu Vàm Cống
Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 7 Nhiều người dân phấn khởi tham giây phúc cầu Vàm Cống thông xe
Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 8 Nhiều người dân ghi lại khoảnh khắc cầu Vàm Cống khánh thành
Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống ảnh 9 Cầu Vàm Cống đưa vào sử dụng giúp nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, không còn cảnh lụy phà

Tin cùng chuyên mục