Khánh thành tượng đài Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của

Ngày 16-7, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của (ảnh). Tượng cao 6m, đế tượng cao 1,5m, bệ tượng cao 1m, được làm từ chất liệu đá granite trắng xám Bình Định, nền lát gạch granite, được đặt tại Công viên 30-4 (phường 1, ngay trung tâm TP Sóc Trăng). Tổng kinh phí xây dựng trên 8,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết vượt mức trung hạn. 
Khánh thành tượng đài Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của

Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của là một người con ưu tú của làng Đại Ngãi, quận Kế Sách (nay là thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú). Tên tuổi của ông gắn liền với những thành tựu to lớn trên lĩnh vực nông nghiệp nước nhà. Ông còn là trí thức lăn lộn trên đồng ruộng để tạo ra các giống lúa mới, góp phần bảo đảm lương thực cho cuộc chiến đấu giành độc lập và tự do của dân tộc ta đi đến thắng lợi. Với những đóng góp của mình, Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lao động (1967) và Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ đợt 1 năm 1996. 

Phát biểu tại lễ khánh thành tượng, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, khẳng định, Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của là một người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng, cũng là người có đóng góp to lớn cho nền nông nghiệp Việt Nam. Ông còn là người có công lớn trong giáo dục, đào tạo nhiều thế hệ học trò trở thành cán bộ đầu ngành trong các lĩnh vực khoa học nông nghiệp.  Việc khánh thành Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ nông học Lương Định Của hôm nay, thể hiện rõ tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó góp phần giáo dục thế hệ hôm nay và mai sau. Dịp này, Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng cũng đã trao tặng quỹ học bổng Lương Định Của 30 triệu đồng hỗ trợ học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. 

Tin cùng chuyên mục